Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura tái hợp Công Vinh: Chờ đợi làn gió mới từ Nhật Bản

Thứ Năm 04/01/2018 18:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần hai năm kể từ ngày nói lời chia tay bóng đá Việt Nam, HLV Toshiya Miura sẽ trở lại trên cương vị HLV trưởng CLB TP.HCM. Đây là một sự kiện rất đặc biệt, hứa hẹn sẽ tạo nên một làn gió mới cho bóng đá Việt.

 

Miura - Công Vinh: Như chưa hề có cuộc chia ly

Gần hai năm sau thất bại của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016 dẫn tới việc VFF sa thải HLV Toshiya Miura, ông thầy người Nhật Bản sẽ trở lại Việt Nam trên cương vị cương vị HLV trưởng CLB TP.HCM. Điều này có được sau nỗ lực thuyết phục của quyền chủ tịch Lê Công Vinh. Thời còn thi đấu, mối quan hệ giữa Lê Công Vinh và HLV Miura cũng khá đặc biệt. Khi đó, Vinh chính là thủ quân ĐT Việt Nam và trực tiếp dưới quyền chỉ đạo của ông thầy người Nhật.

HLV Miura tai hop Cong Vinh Cho doi lan gio moi tu Nhat Ban hinh anh
HLV Miura sẽ tái hợp 'trò cũ' Lê Công Vinh tại CLB TP.HCM

Từng có khoảng thời gian dài làm việc với nhà cầm quân tới từ đất nước Mặt trời mọc, hơn ai hết, Công Vinh hiểu rõ tài năng của ông thầy cũ. Ông Miura là người có kinh nghiệm chuyên môn, và biết cách truyền lửa và nhiệt huyết thi đấu cho các học trò. Tất cả những điều đấy đã được ông thầy người Nhật minh chứng trong 2 năm cầm quân ở đội U23 cũng như tại ĐTQG Việt Nam.

Một lợi thế của HLV Miura khi đến với TP.HCM là ông thầy người Nhật hiểu rất rõ về bóng đá Việt sau quãng thời gian hai năm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Chiến lược gia sinh năm 1963 hiểu rõ về năng lực và hạn chế thể lực của người Việt. Phải thừa nhận là dưới thời HLV Miura, vấn đề thể lực không còn là điểm yếu của các tuyển thủ Việt Nam. Dưới sự dìu dắt của nhà cầm quân Nhật Bản, họ thi đấu tự tin, sẵn sàng đá đôi công với các đối thủ ở châu lục cho dù khả năng tranh chấp, tì đè vốn không phải điểm mạnh của bóng đá Việt.

Dưới thời Toshiya Miura, đội Olympic Việt Nam từng tạo kỳ tích với chiến thắng 4-1 trước Iran, hay việc ĐT Việt Nam cũng suýt có chiến thắng trước Iraq tại vòng loại World Cup 2018. Đó chính là những trận đấu đáng nhớ của bóng đá Việt trước các đối thủ có đẳng cấp ở châu Á. Không còn một đội tuyển Việt Nam yếu về thể lực, kém về tranh chấp trước các đối thủ to lớn ở sân chơi châu lục, các đội bóng của HLV Miura đều sở hữu lối chơi giàu chất lửa, mạnh mẽ, bền bỉ và không kém phần lì lợm. Điều này đã giúp HLV Miura tạo dựng được một hình ảnh nhất định trong làng bóng đá Việt.

HLV Miura tai hop Cong Vinh Cho doi lan gio moi tu Nhat Ban hinh anh 2
HLV Miura có cơ hội chứng minh tài cầm quân của mình

Sau một mùa giải bết bại, quyền chủ tịch Công Vinh đã nhận ra vai trò đặc biệt của vấn đề thể lực với các cầu thủ. Chính vì vậy, cựu thủ quân ĐT Việt Nam đã quyết định nhờ cậy tới ông thầy cũ như một sự cứu cánh. Và nể tình trò cũ, 'thầy Miu' cũng đã nhận lời. Sự trở lại của vị HLV 54 tuổi không chỉ để giúp đỡ Công Vinh mà còn là cơ hội để ông chứng minh bản thân trước những người từng không ngớt những lời chỉ trích về năng lực cầm quân  của mình.

Không còn những áp lực rất lớn từ dư luận người hâm mộ, cũng không còn những sức ép từ các quan chức VFF hay ông bầu bóng đá, về với TP.HCM, chắc chắn HLV Miura sẽ nhận được sự hậu thuẫn tối đa từ người học trò cũ cũng đang là quyền chủ tịch đội bóng Lê Công Vinh. Điều này sẽ giúp thầy Miura an tâm cống hiến hết khả năng của mình để chứng minh cho người ta thấy mình không phải kẻ bất tài.

Công Vinh sẽ chiêu mộ một tiền đạo hàng đầu Brazil cho TP.HCM
Chia sẻ trong lễ ra mắt HLV Toshiya Miura, quyền chủ tịch đội bóng TP.HCM Lê Công Vinh đã khẳng định sẽ mang về một tiền đạo ngoại chất lượng tới từ Brazil.

Chờ làn gió mới từ 'thầy Miu'

Để dọn đường cho HLV Miura về Việt Nam, trong thời gian qua, Công Vinh đã có cuộc thanh lọc lực lượng với việc chia tay tới 13 gương mặt. Thay vào đó, vị danh thủ xứ Nghệ cũng đang xúc tiến đàm phán để mang về TP.HCM một loạt những gương mặt đang ở độ chín sự nghiệp hiện nay như Trần Phi Sơn (SLNA), Nguyễn Thanh Diệp (XSKT Cần Thơ), Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Sầm Ngọc Đức (Hà Nội) và Huỳnh Văn Thanh (Sài Gòn). 

Không những vậy, Công Vinh còn đang mơ tới sự phục vụ của tiền vệ Đỗ Văn Thuận từ đội bóng cùng thành phố, CLB Sài Gòn. Cầu thủ được mệnh danh như “người không phổi” này được đội bóng của Công Vinh “chấm” từ mùa giải trước và họ đã sẵn sàng trả giá cao để đưa anh về CLB. Văn Thuận là một tiền vệ có thể lực và khả năng cán lướt. Do đó, đây cũng chính là mẫu cầu thủ mà HLV Miura ưa dùng khi chấp nhận về nắm quyền tại đội bóng Sài thành.

toshiya miura
NHM đang chờ đợi vào 'làn gió mới' đến từ HLV Miura

CLB TP.HCM đã kết thúc mùa giải trước với vị trí thứ 9/14 CLB tham dự. Đây có thể được coi là một kết quả xem được với đội bóng tân binh vừa 'chân ướt, chân ráo' lên chơi ở V-League. Tuy nhiên tham vọng của Công Vinh và các lãnh đạo đội bóng sẽ không dừng lại ở mục tiêu trụ hạng như mùa giải năm ngoái. Lúc này họ đang mơ tới một thứ hạng tốt hơn trên BXH V-League và tất cả sẽ được bắt đầu từ mùa giải này.

Sự xuất hiện của HLV Miura như một làn gió mới với bóng đá Việt Nam, trong bối cảnh sân chơi V-League đang dần mất đi nhiều khán giả trung thành bởi các vấn đề trọng tài cùng bao câu chuyện bạo lực sân cỏ. Với cá tính của mình, chắc chắn ông thầy người Nhật sẽ tạo nên diện mạo mới cho đội bóng tại thành phố mang tên Bác. Không hoa mĩ, cầu kỳ, lối đá mà ông Miura hướng đến là sự đơn giản trong lối chơi, mạnh mẽ, tốc độ nhưng vẫn đảm bảo được khả năng phòng ngự. Đó cũng là điều mà CLB TP.HCM cũng như các đội bóng tại Việt Nam vẫn còn đang thiếu. Và hãy cùng chờ xem 'thầy Miu' sẽ làm được những gì cho bóng đá Việt.

V-League mất nhà tài trợ: Hệ quả từ cách làm bóng đá lạc hậu
Việc nhà tài trợ chính Toyota sẽ không đồng hành cùng V-League 2018 đang là hồi chuông báo động cho cách làm bóng đá lạc hậu của các nhà quản lý và các đội...
Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X