Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura sẽ ra đi vào tháng 4/2016?

Thứ Sáu 16/10/2015 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hợp đồng hiện tại của HLV Miura với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chỉ còn chưa đầy 5 tháng nữa là đáo hạn, nhưng hiện tại phía VFF vẫn chưa có động thái nào cho việc gia hạn.

HLV Miura se ra di vao thang 42016 hinh anh
HLV Miura sẽ không được gia hạn hợp đồng?

Tháng 5/2014, HLV Toshiya Miura đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. HLV Miura đã giành được những thành tựu đáng kể với lứa U23 cũng như đội tuyển quốc gia khi vượt qua vòng bảng ở Asiad 2014 sau khi đánh bại Olympic Iran, lọt vào vòng chung kết giải U23 châu Á 2016, đồng thời từng cầm hòa U23 Uzbekistan trong 1 trận giao hữu. Trong khi đó, đội tuyển cũng đã từng cầm hòa CHDCND Triều Tiên cũng như Iraq với tỷ số 1-1. Thế nhưng ông cũng để lại những nỗi thất vọng khi U23 Việt Nam không thể lọt vào trận chung kết SEA Games 28, còn đội tuyển Việt Nam liên tục để thất bại trước Thái Lan và có những màn trình diễn thiếu thuyết phục trước những đối thủ dưới cơ. Đó là chưa kể lối chơi bị dư luận đánh giá là không có bản sắc mà ông đang xây dựng cũng bị chỉ trích rất nhiều.

Mới đây nhất, trong buổi họp kỹ thuật của VFF, đại diện là phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ và Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã cho biết rằng sẽ tiếp tục trao đổi và làm việc với HLV Miura để tìm ra những cái chưa được, nhưng tuyệt nhiên không nhắc gì đến chuyện hợp đồng của HLV Miura. Đây là điều khá kỳ lạ bởi thông thường nếu một bên muốn gia hạn hợp đồng với bên còn lại (thường là cầu thủ hay HLV), họ sẽ làm điều đó trước khi hợp đồng bước vào 6 tháng cuối cùng. Chính HLV Calisto ngày trước cũng được phía VFF đề nghị gia hạn hợp đồng trước khi hết hạn hơn 5 tháng, bởi việc thương lượng có thể kéo dài tới vài tháng.

Trong khi đó, thời gian tới đội tuyển Việt Nam gần như không có những trận đấu nào đáng chú ý, ngoài trận giao hữu với Kuwait vào tháng 11 tới trước khi có những trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2 của World Cup 2018 vào tháng 3 năm sau. Nhưng khi đó hợp đồng của HLV Miura chỉ còn có hiệu lực trong 1 tháng là nếu chờ đến lúc đó có thể sẽ không còn kịp gia hạn. Vì thế mà nhiều khả năng VFF sẽ để ông Toshiya Miura hoàn thành nốt hợp đồng còn lại trước khi nghĩ đến việc thay thế ông. Giải vô địch U23 châu Á diễn ra vào đầu năm sau có thể là cơ hội cuối cùng cho nhà cầm quân người Nhật cứu lấy chiếc ghế của mình.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X