Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura rút ngắn 4 lần kỳ nghỉ vì U23 Việt Nam

Thứ Năm 22/10/2015 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Toshiya Miura vừa đưa ra quyết định sẽ rút ngắn kỳ nghỉ phép của ông từ 1 tháng xuống còn 1 tuần để sớm trở lại Việt Nam tuyển chọn những cầu thủ tốt nhất chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 1 năm sau.

HLV Miura se tro ve Nhat Ban vao ngay mai
HLV Miura sẽ trở về Nhật Bản vào ngày mai

Theo kết hoạch đã định, từ sau các trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 với Iraq và Thái Lan, HLV Toshiya Miura sẽ có thể nghỉ phép trong 1 tháng, bắt đầu từ ngày mai (23/10). Thế nhưng nhà cầm quân người Nhật sẽ chỉ xin phép nghỉ 1 tuần để rồi có thể trở lại Việt Nam trước tháng 11 nhằm dự khán các trận đấu tại giải U21 quốc tế báo Thanh Niên, nơi sẽ có sự hiện diện của những cầu thủ xuất sắc nhất giải U21 quốc gia, đang diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Tất nhiên một giải đấu như vậy không thể không có sự hiện diện của HLV Miura, đặc biệt là khi giải đấu tới dù mang nghĩa là U23, nhưng thành phần đội tuyển Việt Nam sẽ chủ yếu bao gồm các cầu thủ dưới 21 tuổi để nhằm mục tiêu phục vụ cho SEA Games 29.

Việc HLV Miura hy sinh quyền lợi bản thân với mục đích tìm ra nhân tài cho các đội trẻ không còn là chuyện mới bởi cách đây 1 năm, tại giải đấu U22 cúp Hassanal Bolkiah tại Brunei, lứa U19 với nòng cốt là các cầu thủ HAGL Arsenal JMG đã được HLV Miura sang tận nơi để xem giò. Thậm chí khi Công Phượng và các đồng đội có những buổi tập trên đất Brunei, HLV Miura cũng vừa chạy nhiều vòng quanh sân vừa ngó xem trình độ của các cầu thủ. Ông đã làm như vậy mỗi ngày và gây được nhiều thiện cảm trong mắt người hâm mộ.

HLV Miura: “Không có phép màu để giúp ĐTQG mạnh lên ngay”
Trong cuộc trả lời phỏng vấn trực tiếp với báo điện tử VN Express mới đây, HLV Toshiya Miura đã thẳng thắn trả lời những thắc mắc lớn nhất của NHM về U23 và ĐT...

 

Tại VCK U23 châu Á sắp tới, U23 Việt Nam sẽ nằm ở bảng đấu không quá mạnh với những đại diện đến từ Jordan, Australia và UAE. Đây là lần đầu tiên đội U23 Việt Nam lọt vào vòng chung kết giải đấu này. Về phần HLV Miura, ông vẫn chưa rõ liệu có thể gia hạn hợp đồng với liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) hay không khi mà hợp đồng sẽ đáo hạn vào tháng 5/2016 mà VFF vẫn chưa có động thái gia hạn. Có lẽ quyết định sẽ được đưa ra sau khi “hội nghị Diên Hồng” dành cho bóng đá Việt Nam diễn ra vào tháng 12 tới, quy tụ đông đủ các chuyên gia bóng đá hàng đầu đất nước.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X