Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“HLV Miura ra đi giống như sự giải thoát”

Thứ Sáu 29/01/2016 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Vũ Minh Tuấn của Than Quảng Ninh tỏ ra rất buồn khi VFF sa thải HLV Miura nhưng cho rằng đó là sự giải thoát cho cả đôi bên.
 

Vu Minh Tuan tung toa sang tai Asiad 2014
Vũ Minh Tuấn từng tỏa sáng tại Asiad 2014

Thông tin VFF sa thải HLV Miura vào hôm qua khiến rất nhiều tuyển thủ sốc bởi chiến lược gia người Nhật đã làm tốt công việc của mình. Một trong những học trò gắn bó nhất với ông thầy 52 tuổi là tiền vệ Vũ Minh Tuấn tỏ ra rất buồn vì quyết định này của Liên đoàn. Là người trực tiếp được luyện tập với thầy HLV Miura, tiền vệ đội trưởng Than Quảng Ninh cảm thấy anh và các đồng đội đã tiến bộ rất nhiều trong 2 năm qua. Đặc biệt triết lý chơi bóng nhanh, đơn giản của HLV Miura được nhiều tuyển thủ áp dụng và thi đấu hiệu quả hơn rất nhiều.

Vì thế Minh Tuấn có lý do để không vui khi HLV Miura bị sa thải. Tiền vệ này chia sẻ: “Tôi thấy mọi người chỉ trích nhiều nhưng công tâm và đánh giá lại mọi thứ, thầy Miura làm được quá nhiều điều cho BĐVN. Và nếu chỉ vì một trận đấu, một giải đấu không được như kỳ vọng mà gạt bỏ hết những gì mà thầy làm được thì quả thực đáng buồn”.

Dù vậy với những chí trích của dư luận trong thời gian qua, sự chia tay này giúp HLV Miura trút được sức ép nặng nề. Minh Tuấn nói thêm: “Dưới góc độ là một học trò từng có thời gian làm việc với HLV Miura từ những ngày đầu đến giờ tôi nghĩ việc chia tay này sẽ... tốt cho bản thân thầy. Sẽ không còn chịu áp lực, đỡ mệt mỏi và tôi nghĩ nó cũng giống như một sự giải thoát vậy. Cứ nhìn hình ảnh ngày đầu mới sang và bây giờ trông thầy già đi rất nhiều so với chính mình. Có lẽ áp lực đè nặng lên vai thầy là quá lớn và nếu làm mà không được công nhận, ủng hộ thì việc ra đi lúc này cũng là điều cần thiết”.

Minh Tuấn là một trong những cầu thủ gắn bó với HLV Miura ngay từ ngày đầu. Tiền vệ 25 tuổi đã cùng chiến lược gia người Nhật trải qua Asiad 2014 và AFF Cup 2014 tương đối thành công. Đội trưởng Than Quảng Ninh cũng thật sự bùng nổ dưới bàn tay của chiến lược gia người Nhật. Thậm chí trong các phiếu bầu QBV Việt Nam thì HLV Miura luôn cho rằng Minh Tuấn là cầu thủ hay nhất của bóng đá nước nhà hiện nay.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X