Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura nói gì về quyết định từ chức của Lê Công Vinh

Thứ Bảy 05/05/2018 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Toshiya Miura của CLB TP.HCM đã có những chia sẻ ngắn gọn sau quyết định ra đi của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh cách đây vài ngày.
Trong cuộc họp báo diễn ra chiều 5/5, chiến lược gia người Nhật Bản khẳng định mọi chuyện trong đội bóng vẫn diễn ra rất bình thường, dù quyền Chủ tịch Công Vinh vừa tuyên bố từ chức do những bất đồng với Ban lãnh đạo.

"Các cầu thủ của tôi vẫn tập luyện rất chăm chỉ suốt tuần qua. Họ vẫn cho thấy sự tích cực trên sân cỏ. Về chuyện quyền Chủ tịch Công Vinh ra đi, tôi thấy điều này không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý các cầu thủ", HLV Miura nói.
HLV Miura CLB TPHCM noi gi ve quyet dinh tu chuc cua Le Cong Vinh hinh anh
Sau khi mời HLV Miura dẫn dắt CLB TP.HCM chưa lâu, Công Vinh giờ đã rời đội bóng. Ảnh: Nguyên Trí/Zing.vn


Hôm 2/5, quyền Chủ tịch Công Vinh bất ngờ chia tay đội bóng TP.HCM. Có tin đồn giữa cựu trung phong ĐTQG và Ban lãnh đạo CLB đã xảy ra những bất đồng liên quan đến công tác đào tạo trẻ.

Cụ thể, thủ quân một thời của tuyển Việt Nam vừa cho ra mắt học viện bóng đá cộng đồng mang tên CV9. Cơ sở này sẽ đi vào hoạt động từ giữa tháng 6. Trong khi đó, đội TP.HCM vẫn chưa có lò đào tạo trẻ chính quy.

Như vậy, mối lương duyên giữa Công Vinh và CLB TP.HCM đã chấm dứt chỉ sau hơn 1,5 năm hợp tác. Theo thủ quân Trương Đình Luật của đội bóng ở thành phố mang tên Bác, việc Công Vinh ra đi chắc chắn khiến đội bóng gặp nhiều thiệt thòi. Tuy nhiên, cựu thành viên tuyển Việt Nam vẫn không tỏ ra quá bi quan.

"Tôi và các đồng đội luôn giữ sự tập trung tối đa cho công việc. Nhiệm vụ của chúng tôi là thể hiện trên sân đấu, đồng thời bỏ ngoài tai những chuyện ngoài lề", Đình Luật cho biết.

Lúc 19h ngày 6/5, CLB TP.HCM sẽ tiếp đón Hà Nội trên sân Thống Nhất trong trận đấu thuộc vòng 7 V.League 2018. Đội chủ nhà đang bị cơn bão chấn thương và án phạt càn quét, khiến họ mất 8 cầu thủ (trong đó 6 thành viên dính chấn thương và 2 người khác bị treo giò).

Trước những khó khăn trên, HLV Miura vẫn không cảm thấy quá lo lắng. "Tôi vẫn còn 15 đến 16 cầu thủ trong tay. Còn nếu thiếu quân, tôi sẵn sàng vào sân đá hậu vệ trái", chiến lược gia người Nhật Bản bày tỏ quan điểm.

Nội bộ đang lộn xộn, lực lượng lại không có được thành phần mạnh nhất, cơ hội để TP.HCM giành điểm trước Hà Nội bị đánh giá là rất mong manh. Dẫu vậy, HLV Chu Đình Nghiêm ở bên kia chiến tuyến vẫn thể hiện sự tôn trọng nhất định đến đối thủ.

"Tôi có nghe về tình hình ở CLB TP.HCM trong những ngày qua, tuy nhiên ở bất kỳ thời điểm nào thì chúng tôi luôn tôn trọng đối thủ và chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu", HLV Chu Đình Nghiêm nói.

Dưới thời HLV Toshiya Miura, đội TP.HCM bị tố "đá láo" và phòng ngự tiêu cực. Ông Chu Đình Nghiêm lại không đồng tình với quan điểm này. Ông cho rằng lối chơi của đối thủ chỉ đơn thuần là "phòng ngự quyết liệt trên mức cần thiết".

"Tôi hiểu lối chơi của CLB TP.HCM. Việc họ đá rát sẽ ảnh hưởng đến triết lý của đội Hà Nội, tuy nhiên tôi đã khuyến cáo các cầu thủ hãy đề phòng", HLV Chu Đình Nghiêm cho biết.

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X