Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura: “Không có phép màu để giúp ĐTQG mạnh lên ngay”

Thứ Năm 22/10/2015 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trực tiếp với báo điện tử VN Express mới đây, HLV Toshiya Miura đã thẳng thắn trả lời những thắc mắc lớn nhất của NHM về U23 và ĐT Việt Nam.
 

HLV Miura cho rang khong co phep mau nao de DTQG manh len ngay duoc
HLV Miura cho rằng không có phép màu nào để ĐTQG mạnh lên ngay được

Một trong những điều mà các CĐV luôn tò mò dưới thời HLV Toshiya Miura chính là lối chơi. Chiến lược gia người Nhật không áp dụng cách đá ban bật nhỏ bởi cầu thủ Việt không đủ trình độ thực hiện hoặc trở nên quá rườm rà trong thời buổi bóng đá thực dụng hiện nay. Vị thuyền trưởng 52 tuổi khẳng định việc lựa chọn lối chơi phải tận dụng tối đa khả năng của cầu thủ. Ông Miura chia sẻ: “Các huấn luyện viên khác nhau và có chiến thuật khác nhau. Riêng HLV từ Nhật Bản, chúng tôi đều có điểm chung là tính kỷ luật cao. Tôi không muốn bắt chước bất cứ đội bóng nào. Trước đây Nhật Bản từng cố gắng làm giống bóng đá Đức nhưng điều này không khả thi. Khi Tây Ban Nha vô địch thế giới hay Barcelona ở đỉnh cao thì luôn có người cố gắng làm theo lối chơi của họ nhưng không phải đội bóng nào cũng có con người để thực hiện như vậy. Tôi cố gắng xây dựng một lối chơi phù hợp nhất với những cầu thủ có trong tay”.

Trước thắc mắc về sức mạnh của ĐT Việt Nam thì HLV Toshiya Miura đã khẳng định ngay nếu muốn ĐTQG mạnh thì phải có hệ thống đào tạo trẻ tốt. Ông cho biết: “Theo quan điểm của tôi, hiện tại công tác đào tạo trẻ Việt Nam đang đi đúng hướng. Trước đây Nhật Bản cũng mất rất nhiều năm đi học hỏi các nước. Khoảng 20 năm gần đây chúng tôi mới phát triển. Đức cũng vậy, họ tốn rất nhiều thời gian, công sức học hỏi, áp dụng để rồi mới thành công, giành chức vô địch World Cup 2014. Không có phép màu nào đưa đội tuyển mạnh lên ngay. Đó là một quá trình dài, cần sự kiên nhẫn”.

HLV Hải lơ và Miura: Ai mới là người bảo thủ?
HLV Hải lơ và Miura chính là những người gây ồn ào nhất trong hơn 1 năm qua. Một bên là HLV trưởng ĐTQG, còn một bên là vị HLV nội giàu thành tích nhất tại...

Là người hiểu cách làm bóng đá của Nhật Bản nên HLV Toshiya Miura cho rằng bóng đá Việt Nam cần phải phát triển mạnh bóng đá học đường. Ông nói: “Gần đây tại hội thảo bóng đá châu Á, Nhật Bản đưa ra thống kê cho hay 45% đội tuyển Nhật Bản xuất thân từ bóng đá của các trường học, không phải là từ các CLB. Vì vậy, Việt Nam cần phát triển bóng đá học đường”.

Khi được hỏi về những kỷ niệm vui buồn cùng bóng đá Việt Nam trong hơn 1 năm qua, HLV Toshiya Miura vẫn còn buồn vì Seagame 28 và AFF Cup 2014 bởi đây là những giải đấu mà chúng ta đều dừng chân đáng tiếc ở bán kết. Chiến lược gia người Nhật chia sẻ: “Đôi khi tôi cũng hơi buồn khi nghĩ về Seagame 28 và AFF Cup 2014. Đội tuyển chúng ta đủ mạnh nhưng lại không tới được cái đích cuối cùng. Tôi kỳ vọng rất nhiều vào bóng đá nên khi không được như ý tôi thực sự thất vọng. Còn bên lề, tôi hạnh phúc khi được làm việc tại Việt Nam. Tôi có ký ức tuyệt vời cùng rất nhiều người”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X