Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura khen tinh thần thi đấu của các học trò

Chủ Nhật 29/03/2015 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những nỗ lực giành ít nhất 1 điểm trước U23 Nhật Bản của thầy trò HLV Miura đã không thể hoàn thành, khi đối thủ quá mạnh và hàng thủ đã mắc lỗi dẫn đến 2 bàn thua. Tuy nhiên, đây là một trận đấu đáng khen với các cầu thủ U23 Việt Nam vì họ đã thi đấu rất cố gắng.

HLV Miura xuất hiện trong buổi họp báo sau trận với khuôn mặt khá buồn, tuy nhiên HLV người Nhật Bản thừa nhận không bất ngờ về trận thua của U23 Việt Nam.


U23 Viet Nam vs U23 Nhat Ban hinh anh
HLV Miura dành lời khen cho tinh thần thi đấu của các học trò

"Chúng tôi lường trước được những khó khăn khi gặp U23 Nhật Bản. Họ là đội bóng mạnh hàng đầu châu lục và chắc chắn sẽ đứng đầu bảng I. Chúng tôi có hiệp 1 chơi tốt nhưng bàn thua trước khi 45 phút đầu tiên khép lại thực sự là đáng tiếc. Ở bàn thua thứ 2 cũng vậy, U23 Việt Nam lại để thua ở những phút cuối. Tôi lường trước được trận thua này, có thể thua 0-2 mà cũng có thể thua 0-10".

Dù thua 0-2 nhưng HLV Miura vẫn dành những lời khen ngợi với các học trò, đặc biệt là tinh thần thi đấu của toàn đội: "Chúng tôi đã thi đấu rất nỗ lực. Dù gặp đối thủ mạnh nhưng cầu thủ Việt Nam chơi tự tin. Tuy nhiên, chúng tôi đã không thể giành được 1 điểm bởi đối thủ là U23 Nhật Bản. Họ có chiến thắng xứng đáng và xin chúc mừng U23 Nhật Bản".

Sau 2 trận, U23 Việt Nam giành được 1 thắng, 1 thua, giành 3 điểm, vẫn có cơ hội giành tấm vé vớt tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016 nếu như đánh bại U23 Macau (Trung Quốc) với tỷ số đậm. Tuy nhiên, theo HLV Miura, đây sẽ là trận đấu không dễ dàng.

"Macau không dễ chơi bởi họ đã gây ra nhiều khó khăn với chủ nhà U23 Malaysia. Mục tiêu còn lại của chúng tôi ở bảng I là giành chiến thắng trước U23 Macau và phải có hiệu số phụ tốt để hy vọng lọt vào danh sách 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016".

Trong khi đó, HLV U23 Nhật Bản Makoto thừa nhận đây là trận thắng khó khăn của đội mình, nhưng rất xứng đáng.

"Trước trận đấu trời mưa to và chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn khi triển khai lối chơi của mình. Các cầu thủ của chúng tôi đã cố gắng hết sức và bàn thắng ở những phút cuối hiệp 1 đã giải toả áp lực. Chúng tôi thắng 2-0 trận này là hoàn toàn xứng đáng, nhưng rõ ràng trận thắng này rất khó khăn. Tôi thực sự hạnh phúc với chiến thắng này", HLV Makoto nói.

Cũng theo HLV người Nhật Bản, các cầu thủ thi đấu ở châu Âu, cầu thủ nhập tịch, đã kết hợp rất tốt với cầu thủ nội. Đó là một trong những lý do giúp chúng tôi giành chiến thắng.

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X