Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura: "Việt Nam sẽ có thêm nhiều miếng bài chiến thuật ngoài bóng dài"

Thứ Năm 17/12/2015 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phát biểu sau trận hòa trước CLB Cerezo Osaka, HLV Miura tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của các học trò, ngoại trừ hàng thủ dù U23 Việt Nam đã để thủng lưới tới 2 bàn. Nhưng sau khi trách cứ hàng công, ông cũng hứa rằng sẽ sớm áp dụng những miếng bài chiến thuật hợp lý hơn ngoài bóng dài.

HLV Miura Viet Nam se co them nhieu mieng bai chien thuat ngoai bong dai hinh anh
HLV Miura chưa hài lòng với hàng công của U23 Việt Nam


Phải tiếp đón một đối thủ bóng đá đến từ J-League 2 nhưng chắc chắn U23 Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn bởi thành phần của đội bóng vùng Kansai bao gồm rất nhiều cầu thủ đến từ đội U18 Cerezo Osaka. Dẫu vậy, diễn biến trận đấu cho thấy sự cân bằng giữa cả hai đội. Cerezo là đội đã 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng đội chủ nhà đều đã tìm được bàn thắng quân bình tỷ số không lâu sau đó. Trận đấu ngày càng trở nên cởi mở khi bước về những phút cuối nhưng cả hai đội đều bỏ lỡ những tình huống đối mặt ngon ăn và chấp nhận chia điểm trong một trận đấu U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka thuộc khuôn khổ Yanmar Cup.

Với nhiều cơ hội đã bị bỏ lỡ bởi các cầu thủ tấn công của U23 Việt Nam, chắc chắn một HLV khó tính như Toshiya Miura không thể hài lòng với các học trò: “Việc triển khai phản công nhanh chưa được tốt, các cầu thủ tấn công chuyền bóng quá nhiều chạm mà ít dứt điểm, điều này hoàn toàn khác với biệt với hai bàn thắng của Cerezo Osaka. Ở những trận đấu tới, chúng ta sẽ phải cải thiện khuyết điểm này. Điểm đáng khen ngợi là hàng phòng ngự đã chơi tập trung.”

Dư âm U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka: Dấu ấn HAGL!
(Bongda24h.vn) – Trước một đối thủ trẻ tuổi hơn nhưng U23 Việt Nam vẫn không thể có được chiến thắng đầu tiên trong loạt trận giao hữu trước thềm vòng chung...


Bên cạnh đó, HLV Miura cũng hứa rằng sẽ có thêm những miếng bài tấn công và phản công đa dạng hơn chứ không chỉ là những phương án bóng dài: “Khi thi đấu với những đối thủ có thể lực, tốc độ, họ thường chơi áp sát nhằm gây khó khăn cho chúng ta. Vì vậy trong mỗi buổi tập, tôi luôn yêu cầu các học trò tập những bài phản công bằng bóng dài, hậu vệ phải quan sát, chuyền bóng nhanh hơn cho tiền vệ và tiền đạo. Trong tương lai, U23 Việt Nam sẽ tập thêm những miếng đánh đa dạng hơn.”

Cuối cùng, khi nhận xét riêng về việc trao băng đội trưởng cho Công Phượng, HLV Miura cho biết: “Ba trận đấu vừa qua, tôi liên tục trao băng đội trưởng cho những người khác nhau. Công Phượng đeo băng hôm nay vì anh ta là một trong những ứng viên sáng giá cho băng đội trưởng. Tuy nhiên, đến lúc này tôi chưa đưa ra sự lựa chọn cuối cùng. Tôi muốn tiếp tục theo dõi trước khi đưa ra kết luận. Nhưng Công Phượng đã thể hiện tốt cả về chuyên môn lẫn tinh thần ở trận đấu này.” Trước đó trong 2 trận đấu với JFL Selection, nhà cầm quân người Nhật đã trao băng đội trưởng cho rất nhiều cầu thủ như Tiến Dũng, Mạnh Hùng, Thanh Hiền và Hữu Dũng. Sau trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ di chuyển vào nam từ ngày 19/12 và tiếp tục tập luyện tại đây.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X