Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura kêu gọi NHM tới sân cổ vũ ĐT Việt Nam

Thứ Năm 20/11/2014 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước không khí rất ảm đạm tại AFF Cup năm nay, HLV Miura lo lắng các khán đài sân Mỹ Đình sẽ trống vắng trong những ngày giải diễn ra. Trong buổi tập sáng nay, HLV người Nhật Bản đã lên tiếng mong được người hâm mộ quan tâm tới tuyển Việt Nam (ĐTVN) hơn nữa.

Ở trận giao hữu với Palestine, HLV Miura đã thừa nhận ông cảm thấy rất buồn khi sân Mỹ Đình chỉ có khoảng 2-3 nghìn CĐV tới cổ vũ cho ĐTVN. Sau trận đấu này, rất nhiều thành viên của ĐTVN cũng lên tiếng về sự thờ ơ của người hâm mộ và thể hiện sự không hài lòng khi DDTVN luôn bị so sánh với đội tuyển trẻ U19.

“Từ khi làm cầu thủ chưa bao giờ tôi thấy sân Mỹ Đình lại vắng khán giả như vậy. Chúng tôi đã nỗ lực tập luyện, thi đấu. Chúng tôi là đại diện cho một nền bóng đá, nhưng không hiểu vì sao người hâm mộ lại quay lưng như vậy”, trợ lý HLV Đặng Phương Nam chia sẻ.
 

HLV Miura keu goi NHM toi san co vu DT Viet Nam hinh anh
Tinh thần toàn đội đang lên rất cao

Trong khi đó, lần đầu tiên đội trưởng Lê Tấn Tài cũng lên tiếng về sự quay lưng của khán giả với ĐTVN. Đặc biệt, Tấn Tài cho biết toàn đội đang làm việc hết sức nghiêm túc, nên ngay cả khi khán giả đến sân không đông nhưng ĐTVN vẫn thi đấu với quyết tâm cao nhất. Đáp lại sự mong mỏi của ĐTVN, ở trận giao hữu với Malaysia ngày 16/11 vừa qua, khán giả đã đến sân đông hơn. Đây là một tín hiệu vui với ĐT Việt Nam khi AFF Cup chuẩn bị khởi tranh.

Thế nhưng, trong những ngày qua, chứng kiến không khí vé rất ảm đạm, các tuyển thủ Việt Nam lại cảm thấy chạnh lòng. Dù VFF đã bán vé trực tiếp tới tay người hâm mộ 3 ngày, nhưng lượng người mua rất ít. Nhiều người cho rằng giá vé cao chính là nguyên nhân khiến người hâm mộ không mua, nhưng nguyên nhân chính lại là sức hút của ĐTVN không thể bằng với U19.

Chỉ cách đây 2 tháng, các địa điểm bán vé của VFF luôn trong cảnh quá tải. Người hâm mộ thậm chí xếp hàng từ 1h sáng nhưng vẫn không mua được vé. Một cơn sốt thực sự, hơn cả khi Arsenal sang Việt Nam thi đấu hồi tháng 7 năm ngoái. Sau buổi tập sáng nay, một lần nữa HLV Miura kêu gọi người hâm mộ hãy tới sân cổ vũ cho ĐTVN. Toàn đội đã có sự chuẩn bị rất tốt cho AFF Cup nhưng sẽ khó thành công nếu lợi thế sân nhà mất đi.

“Chắc chắn ĐTVN sẽ mạnh hơn rất nhiều nếu như chúng tôi nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các khán đài. Các đối thủ luôn đánh giá cao lợi thế sân nhà của ĐTVN và chúng tôi không muốn khán đài Mỹ Đình tiếp tục nguội lạnh”, HLV Miura nói.

Trở lại buổi tập sáng nay, ĐT Việt Nam đã không tập kín như hôm qua. ĐTVN đã tập luyện kéo dài đến 2 tiếng, với những bài chống bóng bổng để đối phó với Indonesia và Philippines. Đây là 2 đối thủ chính của ĐTVN tại AFF Cup năm nay. Có một điểm chung là cả hai đội đều đang sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch có chiều cao, thể lực tốt. Trong buổi tập đầu tiên khi tới Hà Nội hôm qua, cả Indonesia và Philippines cũng luyện rất nhiều các bài không chiến.

Vấn đề của ĐTVN là hàng thủ chưa để lại sự yên tâm. Ngay cả sau bài tập được luyện đi luyện lại sáng nay, các trung vệ vẫn chưa làm tốt khâu chọn điểm rơi cũng như bọc lót cho nhau. Thời gian không còn nhiều, HLV Miura hy vọng các học trò sẽ “thấm” dần và thi đấu tốt nhất có thể tại AFF Cup sắp tới.

Liên quan đến vấn đề chấn thương, Trọng Hoàng và Minh Châu vẫn tập nhẹ. Nếu như Minh Châu gần như chắc chắn sẽ phải chia tay ĐTVN vì chấn thương dây chằng đầu gối không bình phục kịp, thì Trọng Hoàng có thể sẽ kịp khi AFF Cup khởi tranh vào ngày 22/11 tới.

Cũng trong sáng nay, các tuyển thủ Việt Nam đã tặng những bó hoa tươi thắm tới HLV Miura và các thành viên BHL nhân ngày 20/11. HLV Miura rất vui khi lần đầu tiên ông được tặng hoa trong ngày đặc biệt của người làm nghề gõ đầu trẻ.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X