Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura & HLV Đài Loan (Trung Quốc) “đấu khẩu” vì 10 phút bù giờ

Thứ Tư 09/09/2015 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Miura của ĐTVN không hài lòng với các trọng tài ở trận gặp Đài Loan (Trung Quốc).

Sau chiến thắng vất vả của ĐT Việt Nam trước tuyển Đài Loan (Trung Quốc) để giành 3 điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018, trọng tài người Hàn Quốc Kim Dae Young nhận được lời chỉ trích từ phía người hâm mộ Việt Nam vì những tiếng còi có phần thiên vị cho phía chủ nhà, đặc biệt là trận đấu chỉ có 4 phút bù giờ nhưng trọng tài đã kéo dài thời gian bù giờ thành hơn 10 phút.

Phát biểu trong phòng họp báo, HLV Miura cho biết ông chưa thể hài lòng với phong độ của các cầu thủ trên hàng công trong trận đấu với tuyển Đài Loan (Trung Quốc), nhưng “quan trọng là chúng tôi đã có được 3 điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018 để giải tỏa những áp lực tâm lý”.

HLV Miura & HLV Dai Loan (Trung Quoc) dau khau vi 10 phut bu gio  hinh anh
Trọng tài Kim Dae Young (áo vàng) bị chỉ trích dữ dội sau trận thắng của ĐT Việt Nam. Ảnh: Khám Phá

Bên cạnh đó, ông thầy người Nhật Bản tỏ ra khá bức xúc khi trọng tài Kim Dae Young kéo dài trận đấu sang phút thứ 101: “Các trọng tài đã không hoàn thành nhiệm vụ trong trận đấu này. Họ đã không thể kiểm soát được thời gian bù giờ trận đấu. Tôi không hiểu sao ông ấy không thổi còi kết thúc trận đấu sớm hơn, vì chỉ có đúng 4 phút bù giờ”.

Trước những phát biểu của HLV Miura, HLV Chen Kuei-jen của đội chủ nhà đã có những phản ứng: “Tôi hoàn toàn không đồng tình với phát biểu của ông Miura về việc trận đấu nên kết thúc sớm hơn, thay vì có đến hơn 10 phút bù giờ.

Theo tôi, trọng tài hoàn toàn kiểm soát được thời gian diễn ra trận đấu, thời gian bù giờ và không hề có chuyện các trọng tài cố tình kéo dài thời gian để có lợi cho chúng tôi. Ngoài ra, theo tôi trọng tài đã mắc một số lỗi trong thời gian diễn ra trận đấu. Vì 2 đội chơi quyết liệt, có nhiều pha va chạm nên nhiều tình huống trọng tài không thể theo kịp. Điều này có thể thông cảm được”.

Dù tuyển Đài Loan (Trung Quốc) để thua trận đấu thứ 3 ở vòng loại World Cup 2018 nhưng HLV Chen Kuei-jen vẫn dành cho các học trò lời khen về tinh thần thi đấu: “Trong hiệp một, các cầu thủ của tôi có khá nhiều cơ hội có thể mở tỉ số nhưng họ lại không tận dụng được.

Sang hiệp hai, mặc dù bị dẫn bàn nhưng các học trò của tôi vẫn thi đấu nỗ lực để có bàn gỡ hòa 1-1, rồi gây khó khăn cho ĐT Việt Nam đến phút bù giờ thứ 3. Thua trận, tôi không biết nói gì vào lúc này, chúng tôi đã chiến đấu hết mình”.

Ngoài ra, HLV của tuyển Đài Loan (Trung Quốc) tỏ ra không hài lòng về việc nhiều người hâm mộ Việt Nam nhảy vào trong sân để ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Trần Phi Sơn: “Tôi không thể hài lòng về việc này được. Nếu những người đó gây chấn thương cho các cầu thủ thì sao? Vấn đề an ninh, đảm bảo an toàn cho trận đấu cần phải xem lại”.

Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Đài Loan (Trung Quốc), ông Lin Zhenyi cũng đã chia sẻ: “Việc ban tổ chức sân Municipal để nhiều người hâm mộ Việt Nam nhảy xuống dưới sân là sự cố ngoài mong muốn của chúng tôi. Đây là trận đấu có lượng khán giả lớn đầu tiên được tổ chức ở Đài Bắc nên chúng tôi đã để xảy ra sự cố kể trên, dù Ban tổ chức đã huy động hơn 200 cảnh sát bảo vệ an ninh trận đấu. Chắc chắn, chúng tôi sẽ phải tăng cường công tác an ninh, đảm bảo trận đấu phù hợp với các điều kiện của FIFA”.

Xem thêm: Bóng đá Việt Nam: Vũ khí mạnh nhất là ... võ mồm

Xem lại tổng hợp trận đấu Đài Loan Trung Quốc 1-2 Việt Nam



Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X