Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura giúp NHM thay đổi cái nhìn về lối chơi kỹ thuật

Chủ Nhật 27/12/2015 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận giao hữu U23 Việt Nam 1-1 Bình Dương, rất nhiều NHM băng biểu ngữ đòi HLV Miura phải cho đội bóng áo đỏ chơi kỹ thuật, đẹp mắt, phối hợp nhỏ. Vì thế chiến lược gia người Nhật đã giải thích khiến nhiều người bừng tỉnh.

HLV Miura hai long vi doi thu chat luong
HLV Miura không ngại nói thẳng về hạn chế của bóng đá Việt Nam

Từ nhiều năm qua, NHM bóng đá Việt Nam vẫn mơ mộng về lối chơi nhỏ, kỹ thuật được coi là phù hợp với cầu thủ Việt. Vì thế khi HLV Miura cho U23 Việt Nam và ĐTQG thi đấu đơn giản, nhanh, thậm chí là bóng dài khi cần khiến nhiều người không đồng tình. Mới đây chiến lược gia người Nhật đã chia sẻ điều này sau trận giao hữu U23 Việt Nam 1-1 Bình Dương vào chiều qua.

U23 Việt Nam 1-1 Bình Dương (KT): Công Phượng tỏa sáng, U23 VN vẫn mất chiến thắng
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu giao...

HLV Miura chia sẻ sau trận hòa U23 Việt Nam 1-1 Bình Dương bị nhiều CĐV giăng biểu ngữ phản đối: “Tôi biết rõ trong tay tôi có những gì và tôi cũng biết các cầu thủ hiện tại có kỹ thuật cá nhân khá tốt nhưng chúng tôi không thể chọn lối chơi kỹ thuật trên đất Qatar. Trước hết, nhiều người cứ nói cầu thủ Việt Nam giỏi kỹ thuật, nhưng tôi biết sẽ không thể sánh bằng các đội hàng đầu châu Á khác. Chúng ta ở bảng đấu với Jordan, Úc, UAE, một bảng khá nặng. Họ là những đội bóng có thể lực và kỹ thuật hơn chúng ta, vì thế để có thể gây bất ngờ tôi buộc phải xây dựng lối đá khoa học, cầu thủ triệt để tuân thủ đấu pháp, hạn chế sai lầm cá nhân để chờ cơ hội gây bất ngờ cho đối thủ. Nếu cứ đá rối rắm, chuyền ban nhỏ thì chúng ta không có cơ hội tiếp cận khung thành của các đối thủ mạnh”.

Trong trận U23 Việt Nam 1-1 Bình Dương, thực tế Công Phượng và các đồng đội nhiều lần chơi bóng ngắn, nhưng tùy pha bóng mà chuyển sang bóng dài để tiếp cận khung thành đối phương. HLV Miura còn cho rằng thật sai lầm nếu khẳng định ông đang hạn chế sự sáng tạo của các cầu thủ trẻ: “Không HLV nào trên thế giới lại cấm cầu thủ chơi sáng tạo. Tôi chỉ muốn cầu thủ của mình tập luyện nhuần nhuyễn những pha lên bóng để khi vận hành trơn tru, không mắc lỗi”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X