Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura: "ĐT Việt Nam quyết giành vé chung kết”

Thứ Sáu 28/11/2014 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐTVN đã có một trận đấu hay nhất từ đầu giải, giành chiến thắng thuyết phục trước Philippines với tỷ số 3-1 để vào bán kết với ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, HLV Miura cho biết đây chưa phải là mục tiêu cuối cùng của ĐTVN.

“Tôi hài lòng với ngôi đầu bảng. Chúng tôi sẽ có lợi thế ở bán kết khi được đá trận lượt về sân nhà. Tôi cảm kích sự nhiệt tình của các CĐV khi tới sân rất đông để cổ vũ cho ĐTVN. Mục tiêu tiếp theo của ĐTVN là vào chung kết.

Trận sắp tới chúng tôi có 8 ngày chuẩn bị và tôi sẽ kiểm tra từng cầu thủ một để đưa ra quyết định sử dụng họ trong đội hình chính hay không. Tôi không hiểu rõ các đối thủ ĐNA cho lắm. Tôi không quan tâm tới đối thủ nào ở bán kết”, HLV Miura mở đầu cuộc họp báo.

HLV Miura DT Viet Nam quyet gianh ve chung ket” hinh anh
HLV Miura hài lòng về các học trò

Đánh giá về trận thắng của ĐTVN, HLV Miura nói: “Đây không phải là trận ĐTVN hoàn hảo. Sau khi dẫn 3-0 chúng ta phải chơi tỉnh táo hơn. Các cầu thủ để mất nhiều bóng sân nhà. Nếu tỷ số chỉ là 1-0 thì những tình huống mất bóng này sẽ rất nguy hiểm.

Tôi đánh giá những lỗi của một vài cầu thủ không nghiêm trọng. Sau khi mắc lỗi trận đầu tiên, các cầu thủ đã tiến bộ nhiều, đặc biệt là thủ môn Nguyên Mạnh. Riêng Tiến Thành cần có sự đơn giản hơn. 3 bàn thắng ĐTVN đều rất đẹp, làm hài lòng các CĐV. Ngoài bàn thắng, các vị trí cần phải thể hiện sự gắn kết như thế nào, thu hồi bóng ra sao. Dù sao thì đây là một trận đấu có kết quả tốt”.

HLV người Nhật Bản tiếp tục dành những lời khen ngợi với Công Vinh: “Công Vinh ở 2 trận đấu trước và trận này đều xuất sắc. Không ai có tốc độ tốt hơn Công Vinh”. Trong khi đó, nói về việc Minh Tuấn vắng mặt tại bán kết do nhận đủ 2 thẻ vàng, HLV người Nhật Bản chia sẻ: “Minh Tuấn 3 trận vừa rồi đều chơi tốt. Tôi sẽ có sự thay thế cầu thủ này tại bán kết”.

ĐTVN hôm nay liên tục dâng cao tìm kiếm bàn thắng và điều này gây bất ngờ với người xem. Lý giải về lối chơi này, HLV Miura nhấn mạnh: “Theo kinh nghiệm của tôi những đội bóng châu Á thường có xu hướng câu giờ. Vì thế, ngay những trận giao hữu đầu tiên tôi đã nói cầu thủ của mình không được phép làm như vậy. Đó là lý do trận hôm nay tôi luôn yêu cầu học trò phải ghi thêm bàn thắng khi có bàn mở tỷ số”.

Trong khi đó, HLV Thomas Dooley nói: “Xin chúc mừng ĐTVN. Đấu là trận đấu tuyệt vời. Tôi không ngạc nhiên với màn trình diễn của ĐTVN. Tôi biết ĐTVN là đội rất mạnh ngay từ trận đầu tiên gặp Indonesia. Ở bàn thắng đầu tiên, chúng tôi chưa biết chuyện gì xảy ra khi pha dứt điểm ở quá xa, đầy bất ngờ. Đây là bàn thua giết chết ý đồ chiến thuật của chúng tôi.

Trong hiệp 2 ĐTVN đã phòng thủ rất chặt nên chúng tôi chỉ ghi được 1 bàn thắng. Các tiền vệ của ĐTVN đều nguy hiểm, có sự phối hợp với nhau rất tốt. Chúng tôi phản công lại trong hiệp 2 nhưng điều này thực sự nguy hiểm. Tôi đánh giá đội mình chơi khá tốt, chứ không tệ như kết quả trận đấu.

Chúng tôi không nói sẽ sử dụng đội hình 2 trong trận đấu này. Chúng tôi có 2 trường hợp bị chấn thương. Tôi đã sử dụng đội hình tốt nhất rồi. Tôi nghĩ chúng tôi có tinh thần chắc chắn vào bán kết nên có thời điểm chơi chưa thực sự tốt. Tôi đánh giá ĐTVN đã chơi tốt hơn nhiều so với chúng tôi. Gặp Thái Lan không dễ với chúng tôi. Tuy nhiên tôi tin tưởng các cầu thủ sẽ có khao khát chiến thắng và chúng tôi có 6 ngày nghỉ”.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X