Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura đau đầu trong mưa bàn thắng tại V-League 2015

Thứ Năm 08/01/2015 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng đấu đầu tiên V-League 2015 chứng kiến sự áp đảo về số lượng bàn thắng của các cầu thủ nội. Nhưng nỗi lo của HLV Miura không vì thế mà bớt đi.

Đã lâu lắm rồi, NHM mới được thấy nhiều cầu thủ Việt Nam lập công tại V-League đến thế. 15/23 bàn thắng ở vòng đấu đầu tiên đến từ các nội binh. Cùng lúc, các chân sút ngoại được kì vọng như Felix, Samson hay Timothy đều im tiếng. Với các CĐV đây là tín hiệu rất lạc quan.

HLV Miura dau dau trong mua ban thang tai V-League 2015 hinh anh
 

Tuy nhiên nếu nhìn kỹ vào danh sách những cái tên ghi bàn, HLV Miura sẽ chưa thể yên tâm. Bởi trên thực tế, hầu hết các tiền đạo được quy hoạch cho U23 và ĐT Việt Nam vẫn chưa “tỉnh giấc”. Đầu tiên hãy nhắc đến 4 tiền đạo từng dự AFF Cup 2014. Anh Đức và Công Vinh vắng mặt ở chiến thắng 6-1 của B.Bình Dương.

Còn Hải Anh và Mạc Hồng Quân đều tịt ngòi trong trận Than Quảng Ninh đánh bại Đồng Nai 2-0. Hồng Quân thậm chí còn phải rời sân khi mới hết nửa thời gian thi đấu. Các chân sút của U19 cũng ở vào hoàn cảnh tương tự. Tuấn Tài ngồi trên băng ghế dự bị nhìn SLNA thảm bại. Văn Toàn chỉ được vào sân một vài phút.

Những cái tên được kỳ vọng khác như Hà Minh Tuấn, Hồ Phúc Tịnh chẳng thể hiện được nhiều. Người duy nhất tỏa sáng là Công Phượng với một cú đúp. Ngặt nỗi Phượng không phải là mẫu tiền đạo cắm mà quen chơi di chuyển rộng hơn.

Cũng trong vòng đấu này, V-League đã “khai quật” 2 cầu thủ tấn công có thể trở thành lựa chọn cho HLV Miura: Tăng Tuấn và Đình Tùng. 2 tiền đạo này sở hữu khá nhiều điểm chung: đều từng có thời gian ghi bàn khá đều đặn, sau đó phong độ kém dần đi vài mùa gần đây và bị đe dọa mất vị trí.

Chủ nhật tuần vừa rồi, Tăng Tuấn lập cú đúp cho B.Bình Dương. Còn Đình Tùng ghi bàn giúp Thanh Hóa quật ngã đối thủ nặng ký SHB Đằ Nẵng.Dù đã hạn chế ngoại binh, việc lựa chọn chân sút nội có chất lượng của HLV Miura vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Từ giờ cho đến khi các giải đấu cấp ĐT diễn ra mà quan trọng nhất là SEA Games 2015, chiến lược gia người Nhật sẽ còn phải đau đầu với bài toán tiền đạo.

Các tin khác về V-League 2015

Công Phượng giành vua phá lưới V-League 2015, tại sao không?

Bầu Đức, Kiatisak và Công Phượng

V-League 2015: Sự chuyên nghiệp mới thực sự bắt đầu

Xem thêm các tin tức mới nhất về bóng đá Việt Nam

Theo Trí Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X