Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura: Công Phượng sẽ đá chính ở U23, không phải ĐTVN

Chủ Nhật 17/05/2015 23:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc họp báo sau trận Việt Nam 1-1 Triều Tiên, HLV Miura đã một lần nữa khẳng định rằng Công Phượng và Hồng Quân là cặp tiền đạo của U23 chứ không phải dành cho ĐTVN.

HLV Miura Cong Phuong se da chinh o U23, khong phai DTVN hinh anh
HLV Miura trong cuộc họp báo sau trận

Thực tế trong trận Việt Nam 1-1 Triều Tiên mới kết thúc, Công Phượng đã không thi đấu 1 phút nào. Trong khi đó dù Hồng Quân chỉ được thi đấu trong 30 phút cuối trận nhưng đã để lại dấu ấn với bàn thắng mở tỷ số cho ĐTVN. Dù vậy thì HLV Miura khẳng định rằng bộ đôi Công Phượng, Hồng Quân là niềm hy vọng của U23 chứ không phải là của ĐTQG.

Chiến lược gia người Nhật phát biểu sau trận: “Khả năng cho Công Phượng và Hồng Quân đá chính ở ĐTVN rất khó, bởi có nhiều tiền đạo chơi tốt như Công Vinh, Hải Anh hay Văn Quyết. Tuy nhiên, với Seagames 28 thì cả hai hoàn toàn có thể đá chính”.

Quay trở lại trận đấu thì HLV Miura tỏ ra rất hài lòng với các học trò về trận hòa quả cảm trước đối thủ mạnh Triều Tiên. Vị thuyền trưởng 51 tuổi chia sẻ: “Tôi không thể chấm điểm bao nhiêu cho màn trình diễn của các cầu thủ. Song tôi nghĩ rằng đây là một trận đấu mà học trò của tôi đã chơi tốt. Đặc biệt trong bối cảnh trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 đã gần kề”.

Sau màn trình diễn tốt của đội nhà trước ông lớn của châu Á là Triều Tiên, HLV Miura tỏ ra lạc quan về tương lai của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2019 tới. Chiến lược gia người Nhật cho rằng BĐVN đang đứng thứ 15, 16 khu vực thì không có lý do gì lại nằm ngoài 24 đội giành vé tham dự Asian Cup 2019. HLV Miura cho biết: “Tôi tin chúng tôi có khả năng lọt vào VCK Asian Cup 2019. Ở trận đấu với Thái Lan, dĩ nhiên chúng ta cần đặt mục tiêu chiến thắng. Nếu muốn đứng đầu bảng, ĐT Việt Nam cần phải giành 18 điểm”.

Ngày mai 18/5, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm 1 trận giao hữu với Hải Phòng. Ngay sau trận đấu này thì HLV Miura sẽ dựa vào tình hình lực lượng, chấn thương để chốt danh sách ĐTVN tham dự trận đấu với Thái Lan.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X