Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura: "Công Phượng cũng bình đẳng như cầu thủ khác"

Thứ Hai 09/03/2015 22:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết việc ông để Công Phượng ngồi dự bị là điều hoàn toàn bình thường khi Olympic Việt Nam đang trong quá trình thử nghiệm lực lượng.

Phát biểu trong phòng họp báo sau trận, HLV Aji Santoso của Indonesia đánh giá rất cao màn thể hiện của Công Phượng trong hiệp 2. Ông nhận xét: “Nếu cầu thủ số 10 được tung vào sân ngay từ đầu, sức mạnh tấn công của Olympic Việt Nam sẽ tăng lên rất nhiều”.

HLV Miura Cong Phuong cung binh dang nhu cau thu khac hinh anh
HLV Miura trả lời phỏng vấn sau trận đấu. Ảnh: Zing

Khi được hỏi về vấn đề này, HLV Miura khẳng định: “Đội bóng của tôi đang trong quá trình thử nghiệm lực lượng. Công Phượng hay bất cứ cầu thủ nào đều được trao cơ hội như nhau và tôi chưa định hình bộ khung đá chính hay dự bị. Vì thế, chuyện Công Phượng ngồi dự bị là điều bình thường”.

Nhận xét về màn thể hiện của các học trò, HLV Miura cho biết ông mới chỉ tạm hài lòng về kết quả. Một lần nữa, nhà cầm quân người Nhật Bản phê bình việc các cầu thủ để mất bóng dễ dàng: “Hàng tiền vệ của Olympic Việt Nam chơi tốt trong khoảng 30 phút đầu trận. Họ phối hợp chặt chẽ với các hậu vệ khiến Olympic Indonesia không có nhiều cơ hội. Nhưng sau đó, những dấu hiệu chuệch choạc bắt đầu xuất hiện. Các cầu thủ của tôi để mất bóng dễ dàng trong những tình huống tranh chấp 50/50”.

Một điểm khác cũng khiến HLV Miura phàn nàn là khả năng dứt điểm cầu môn ở những tình huống quyết định: “Các tiền đạo thường để mất bóng khi đã ở rất gần khung thành đối phương nên không thể tận dụng được cơ hội tạo ra”.

Tuy vậy, nhà cầm quân sinh năm 1963 không cho rằng những vấn đề trên là nhược điểm trầm trọng của Olympic Việt Nam. Ông chia sẻ: “Chúng tôi mới chỉ tập luyện cùng nhau khoảng 20 ngày. Những vấn đề như vậy là điều hoàn toàn bình thường. Trong thời gian sắp tới, tôi tin những nhược điểm của Olympic Việt Nam sẽ được cải thiện qua quá trình luyện tập”.

Ở phần cuối buổi họp báo, HLV Miura từ chối so sánh lứa cầu thủ U22 hiện tại với lứa cầu thủ Olympic từng lọt vào vòng 1/8 Asian Games 17 năm 2014. Theo ông thầy người Nhật, hai lứa cầu thủ này không có nhiều khác biệt. 

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X