Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura: Công Phượng cần dứt điểm tốt hơn

Thứ Bảy 14/03/2015 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếc nuối vì trận hòa của đội nhà, HLV Miura muốn Công Phượng và các tiền đạo cần phải sắc bén hơn trong các pha dứt điểm cuối cùng.

HLV Miura Cong Phuong can dut diem tot hon hinh anh
HLV Miura chưa hài lòng về hàng công

Tiếp đón đối thủ cực mạnh Olympic Uzberkistan trên sân nhà, nhưng Olympic Việt Nam không giấu tham vọng giành chiến thắng khi chơi đôi công ngay từ đầu. Các học trò của HLV Miura đã có một thế trận xem được và tạo được không ít tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội bóng Trung Á. Đặc biệt là những cơ hội ngon ăn của Huy Toàn, Ngọc Thắng và Công Phượng trong hiệp 2. Vì lý do này mà chiến lược gia người Nhật tỏ ra hết sức tiếc nuối trong buổi họp báo sau trận.

Ông Miura hài lòng về hàng thủ khi chơi chặt chẽ, đảm bảo được cự li đội hình, tuy nhiên hàng công lại chưa đạt yêu cầu. Chiến lược gia người Nhật cho biết: “Hàng phòng ngự nhìn chung chơi an toàn, giữ cự ly hợp lý với các tiền vệ trung tâm. Việc giữ sạch mành lưới cho thấy điều đó. Vấn đề cần quan tâm lúc này là hàng công. Các tiền đạo chơi quyết liệt, tạo ra nhiều cơ hội nhưng cần hiệu quả hơn”.

Tuy nhiên không thể phủ nhận đây là trận đấu mà Olympic Việt Nam đã chơi đúng ý đồ của HLV Miura khi chơi nhanh, áp sát đối thủ. Vì vậy mà đội bóng áo đỏ đã có một thế trận tốt trước Olympic Uzberkistan. Rõ ràng đây là màn trình diễn ấn tượng nếu so với 2 trận giao hữu gặp Olympic Indonesia và Hà Nội T&T. Chính vì thế HLV Miura đã giành những lời khen cho những chàng trai trẻ trong trận này. Vị thuyền trưởng 51 tuổi cho hay: “So với trận gặp U23 Indonesia, các cầu thủ Olympic Việt Nam hôm nay thi đấu quyết liệt và mạnh mẽ hơn. Tôi hài lòng với màn trình diễn này”.

Sau trận giao hữu với Olympic Uzberkistan, Olympic Việt Nam sẽ di chuyển về Bình Dương tập luyện để quen với thời tiết nắng nóng. Sau 3 ngày rèn quân ở đất Thủ, HLV Miura sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng loại U22 châu Á tại Malaysia. Những cầu thủ bị loại sẽ trở về địa phương, trong khi đó toàn đội sẽ lên đường tới Thái Lan vào ngày 18/3. Tại xứ chùa vàng Olympic Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Olympic Thái Lan tại Bangkok trước khi tham dự vòng loại U22 châu Á tại Malaysia từ 27-31 tháng 3.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X