Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam

Thứ Tư 18/06/2014 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Myanmar vào ngày 2/7 tới, chiều nay, HLV Miura đã đề xuất danh sách 24 cầu thủ với VFF. Đáng chú ý, nhiều gương mặt trẻ lần đầu được trao cơ hội lên đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) dưới thời HLV Miura.

Để chốt lại bản danh sách lần này, HLV Miura đã có khoảng 1 tháng đi xem các trận đấu tại V-League, hạng Nhất và cúp Quốc gia. Dù thời gian không nhiều, nhưng dưới sự hỗ trợ đắc lực của Ban tư vấn VFF, HLV Miura đã có trong tay bản danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản
Đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản

So với danh sách tập trung ĐTVN ở lần gần đây nhất dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc, danh sách lần này có khá nhiều gương mặt mới. Dù vậy, HLV Miura vẫn tin tưởng vào những cựu binh như Văn Quyết, Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Công Vinh, Thành Lương, Văn Biển, Minh Châu…

Tuy nhiên, gây ấn tượng hơn cả là sự có mặt lần đầu tiên của những gương mặt trẻ như: Quế Ngọc Hải, Võ Huy Toàn, Hoàng Minh Tâm, Nguyễn Huy Cường. Trong số các tân binh kể trên, Ngọc Hải được xem là truyền nhân của cựu tuyển thủ quốc gia Huy Hoàng, Huy Cường đang tạo ấn tượng là mẫu cầu thủ chơi công thủ toàn diện, Huy Toàn và Minh Tâm chơi rất tiến bộ trong màu áo SHB Đà Nẵng.

Về đội ngũ trợ lý, VFF và HLV Miura vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào. Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ hội quân trở lại vào ngày 25/6 tới tại Bình Dương. HLV trưởng Toshiya Miura sẽ có quỹ thời gian 6 ngày để lắp ghép đội hình, truyền tải ý tưởng về lối chơi cho các học trò trước khi tiếp đón đội khách Myanmar vào ngày 2/7 trên sân Gò Đậu.

Sau trận đấu với Myanmar, các tuyển thủ được trả về CLB và đội tuyển sẽ hội quân trở lại vào ngày 22/8. Đợt tập này sẽ kéo dài 18 ngày và thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ có 2 trận giao hữu quốc tế. Một trận vào ngày 1/9 trên SVĐQG Mỹ Đình và một trận vào ngày 6/9 tại nước ngoài. Nhiều khả năng VFF sẽ chọn Indonesia để đá giao hữu.

Đợt tập trung tiếp theo của ĐTVN bắt đầu từ ngày 26/9 và kết thúc vào ngày 15/10. Đáng chú ý, trong thời gian này, đội tuyển sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản và dự kiến sẽ có khoảng 2 đến 3 trận đấu tập với các “quân xanh” chất lượng do LĐBĐ Nhật Bản đề cử. Việc ĐTVN tập huấn tại Nhật Bản nhiều khả năng là từ đề xuất của HLV Miura. Với các mối quan hệ của mình, ông Miura hoàn toàn có thể tìm những đội bóng chất lượng để ĐTVN thi đấu cọ xát.

Kết thúc chuyến tập huấn tại xứ sở mặt trời mọc, ĐTVN sẽ về nước để tham dự Cúp TP.HCM từ ngày 31/10 đến 4/11. Sau giải đấu này, đội tuyển sẽ có thêm 2 trận giao hữu quốc tế nữa trước khi bước vào các trận đấu tại vòng bảng AFF Cup 2014.

Danh sách đội tuyển Việt Nam (24 cầu thủ):

Thủ môn (3): Nguyễn Thanh Bình (SHB Đà Nẵng), Tô Vĩnh Lợi (Thanh Hóa), Trần Nguyên Mạnh (SLNA)
Hậu vệ (7): Nguyễn Văn Biển (Hà Nội T&T), Lê Phước Tứ (B.Bình Dương), Quế Ngọc Hải (SLNA), Nguyễn Huy Cường (Than Quảng Ninh), Đinh Tiến Thành (Hải Phòng), Âu Văn Hoàn (B.Bình Dương), Bùi Văn Long (HAGL)
Tiền vệ (11): Nguyễn Minh Châu (Hải Phòng), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Lê Tấn Tài (B.Bình Dương), Hoàng Minh Tâm (SHB Đà Nẵng), Ngô Hoàng Thịnh (SLNA), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Nguyễn Trọng Hoàng (B.Bình Dương), Nguyễn Vũ Phong (SHB Đà Nẵng), Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T), Đinh Thanh Trung (QNK Quảng Nam)
Tiền đạo (3): Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương), Lê Công Vinh (SLNA), Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai).

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X