Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura coi Việt Nam là quê hương thứ 2

Thứ Tư 04/03/2015 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tính đến nay đã tròn 300 ngày kể từ khi HLV Miura ngồi vào vị trí HLV trưởng các ĐTQG Việt Nam. Sau gần 1 năm sinh sống và làm việc ở mảnh đất hình chữ S, chiến lược gia người Nhật muốn gắn bó lâu hơn với BĐVN.

HLV Miura coi Viet Nam la que huong thu 2 hinh anh
HLV Miura coi Việt Nam là quê hương thứ 2

Với việc đảm nhiệm cả vị trí HLV trưởng đội U23 và ĐTQG thì HLV Toshiya Miura luôn rất bận rộn trong công việc hàng ngày. Ngay cả khi đội tuyển không thi đấu thì chiến lược gia có thân hình thư sinh này cũng ngang dọc bắc nam để tìm kiếm nhân tài cho BĐVN. Hiện tại, HLV Miura đang cùng đội Olympic Quốc gia tập luyện tại Hà Nội để chuẩn bị cho vòng loại U22 châu Á diễn ra vào cuối tháng 3 này. Đặc biệt tại giải đấu trên đất Malaysia, đội Olympic Việt Nam sẽ chạm trán với đội Olympic Nhật Bản, quê hương ông Miura. Trước cuộc đối đầu đặc biệt này thì thuyền trưởng 51 tuổi nửa nói đùa nửa thật với các phóng viên.

HLV Miura cho biết: “Tôi cố gắng giành chiến thắng trước Olympic Nhật Bản ở vòng loại tới. Nếu điều đó trở thành hiện thực thì chắc chắn Việt Nam là quê hương thứ hai vì tôi chẳng còn đường trở về Nhật nữa”.

Nhân dịp 300 ngày ở Việt Nam, chiến lược gia người Nhật tỏ ra rất thích thú với mảnh đất hình chữ S. Ông Miura cảm nhận được tấm thịnh tình của người Việt dành cho mình, vì vậy vị thuyền trưởng 51 tuổi tỏ ra rất hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Ông nói: “Sau 300 ngày ở Việt Nam, tôi thấy nơi đây rất thú vị. Tôi đến nhiều thành phố trên khắp mảnh đất hình chữ S để tuyển quân và gặp nhiều người. Hầu hết trong số họ đều nhã nhặn, thân thiện. Tôi thấy hạnh phúc khi làm việc ở Việt Nam”.

Vị HLV có thân hình thư sinh này cảm nhận được sự kỳ vọng lớn lao của NHM BĐVN vào mình và các ĐTQG, vì vậy chiến lược gia Miura luôn cố gắng làm tốt nhất công việc của mình để giúp các CĐV có được niềm vui với trái bóng tròn. HLV Miura thổ lộ: “Từ khi ký hợp đồng với VFF, tôi hiểu rõ hơn về vai trò của HLV trưởng một đội tuyển quốc gia. Tôi luôn ý thức rằng sẽ nỗ lực hết mình để đem lại niềm vui cho những người yêu bóng đá VN”.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X