Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura chê U19 không đủ “trình” đá V.League

Thứ Sáu 16/01/2015 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ cần xem một vòng đấu, HLV Miura đã thẳng thắn nói rằng các cầu thủ U19 HAGL chưa đủ đẳng cấp để chơi được ở V.League. Theo HLV người Nhật Bản, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường mới chỉ ở dạng tiềm năng.

Sau khi U19 tạo nên cơn sốt tại V.League năm nay, HLV Miura đã rất nóng lòng muốn được tận mắt xem lứa “gà nòi” của bầu Đức thi đấu. Trước đó, HLV Miura khẳng định ông sẽ tiếp tục trao cơ hội cho cầu thủ trẻ lên tuyển, nhưng họ phải chứng minh được tài năng của mình ở sân chơi V.League.

Ngay sau khi trở lại VN, ông Miura đã vào tận Long An để xem lứa U19 đang khiến làng bóng Việt sôi sục. Lặng lẽ trên khán đài, HLV Miura đã xem trọn vẹn 90 phút thu đấu của HAGL-đội bóng đang sở hữu nhiều cầu thủ U19 VN nhất.

HLV Miura che U19 khong du trinh da V.League hinh anh
Cầu thủ U19 cần nỗ lực hơn nữa mới đủ sức chơi ở V.League

Và chắc chắn những gì HLV Miura chứng kiến, đã giúp ông có đánh giá chính xác nhất về lứa cầu thủ trẻ này. So với trận ra quân thắng tưng bừng trước Khánh Hòa trên sân nhà, lần này các học trò của HLV Graechen đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của ĐTLA. Ngôi sao được kỳ vọng nhất HAGL là Công Phượng đã không thể ghi điểm trước HLV Miura. Tiền đạo này đã có một trận đấu thất vọng.

Dù còn nhiều thời gian để thể hiện mình, nhưng chỉ sau trận đấu này, HLV Miura đã phải thừa nhận cầu thủ U19 chưa đủ trình độ để đá ở V.League.

“Họ là những cầu thủ tài năng, là tương lai của bóng đá VN, nhưng ở thời điểm này tất cả chưa đủ đẳng cấp để chơi tốt ở V.League. Họ vẫn phải cần có thời gian để hoàn thiện mình, đặc biệt là thể lực và kinh nghiệm thi đấu. Tôi cho rằng các cầu thủ U19 sẽ tiến bộ trong tương lai”, HLV Miura nói.

HLV người Nhật Bản cũng khẳng định trong lần tập trung Olympic VN sắp tới, ông sẽ không ưu ái cho cầu thủ U19 nếu như họ không thể hiện được phong độ tốt.

“Tôi sẽ xem xét nhiều cầu thủ và gọi những ai xuất sắc nhất, chứ không phải là những cầu thủ nổi tiếng. Thậm chí tôi sẽ theo dõi cả giải hạng Nhất để chọn cầu thủ lên tuyển”, HLV Miura nhấn mạnh.

Như vậy là dù được VFF bật đèn xanh, nhưng lứa U19 của bầu Đức cần nỗ lực hơn nữa trong những ngày tới. Sự quan tâm đặc biệt của báo chí, dư luận những ngày qua đang vô tình tạo nên sức ép vô cùng lớn với các cầu thủ trẻ. Thậm chí, theo nhiều nhà chuyên môn đánh giá, HAGL rất có thể sẽ bị đánh “hội đồng”. Đội bóng nào gặp HAGL cũng chơi hết sức để giành chiến thắng, nên mới sau 2 vòng đấu, đội bóng phố Núi đã gặp phải tình trạng chấn thương, mất sức và cả mất tập trung bởi những chuyện ngoài chuyên môn.

Theo kế hoạch, HLV Miura sẽ tiếp tục theo dõi các trận đấu tại V.League, trước khi chốt lại danh sách 30 cầu thủ cho đợt tập trung vào tháng 2 tới.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X