Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura cân nhắc gọi “vua phủi” vào ĐTVN

Thứ Hai 20/07/2015 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Miura đang đi “vi hành” khắp các sân cỏ cả nước để tìm ra những nhân tố tốt nhất cho ĐTQG trước trận Việt Nam vs Man City vào ngày 27/7 tới.

Xuan Tu trong mau ao Than Quang Ninh
Xuân Tú trong màu áo Than Quảng Ninh

Sau Seagame 28, HLV Miura đã về Nhật Bản nghỉ ngơi một thời gian rồi trở lại Việt Nam vào ngày 14/7 vừa qua. Thuyền trưởng 52 tuổi đang tất bật đi các sân cỏ để tìm những nhân tài cho bóng đá nước nhà. Đặc biệt hiện nay ông đang chuẩn bị lên danh sách cầu thủ sẽ chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế Việt Nam vs Man City sắp tới. Một trong những điều mà NHM quan tâm nhất là việc ông Miura sẽ gọi ai để đối đầu với các ngôi sao của hàng đầu của Premier League.

Với các tiêu chí chọn người không giống ai thì rất khó có thể đoán được đội hình ĐTVN dưới thời HLV người Nhật. Mới đây vị thuyền trưởng này đã thêm 1 lần khiến NHM bất ngờ với việc chuẩn bị triệu tập “vua đá phủi” Nghiêm Xuân Tú vào ĐTQG. Khả năng Tú “Ngựa” góp mặt trong trận Việt Nam vs Man City là rất lớn khi anh đã được HLV Miura tìm hiểu kỹ càng trong ít ngày qua.

Trong trận SLNA vs Than Quảng Ninh mới đây, Nghiêm Xuân Tú đã chơi rất tốt dù đội bóng của anh thất bại 1-3 trước đội bóng xứ Nghệ. Đây là trận đấu mà HLV Miura đã đến dự khán và ghi chép rất nhiều về cầu thủ 2 đội. Ngoài Tú “Ngựa” thì với màn trình diễn chói sáng trong thời gian qua thì Phi Sơn nhiều khả năng cũng có mặt trong trận Việt Nam vs Man City.

Nghiêm Xuân Tú chính là con trai của cựu danh thủ Đường sắt Việt Nam Nghiêm Xuân Mạnh. Dù được tiếp xúc bóng đá từ bé và được đánh giá rất cao nhưng sự nghiệp của Tú “Ngựa” khá lận đận. Anh từng bị ung thư và gần như phải chia tay với sự nghiệp quần đùi áo số. Sau đó khỏi bệnh, Xuân Tú cũng chỉ tham gia bóng đá phủi cho vui. Tuy nhiên với tố chất của mình thì anh đã nhanh chóng trở thành “vua đá phủi” của Hà Nội. Sau đó vào năm 2013 thì HLV Mai Đức Chung đã trao cơ hội thi đấu cho Xuân Tú khi đưa anh tới Thanh Hóa thi đấu. Hiện tại, anh trở thành nhân tố quan trọng của Than Quảng Ninh trong chiến dịch chinh phục V-League 2015.

P.D

Dòng sự kiện

Trận đấu giao hữu quốc tế ĐTQG Việt Nam vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X