Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura, BLV Anh Ngọc và Tấn Tài bầu QBV cho ai?

Thứ Ba 13/01/2015 03:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gala trao giải QBV FIFA 2014 của FIFA đã kết thúc với rất nhiều bất ngờ xảy ra. Tuy nhiên hạng mục quan trọng nhất là danh hiệu cầu thủ hay nhất năm lại không nằm ngoài dự đoán với chiến thắng của Cristiano Ronaldo.

Lễ trao giải năm nay đã diễn ra nhanh chóng và gọn nhẹ chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ. Trong năm 2014 vừa qua với sự kiện diễn ra VCK World Cup nên đã có rất nhiều hạng mục giải thưởng gây bất ngờ. Đặc biệt ở phần công bố đội hình tiêu biểu FIFA 2014, tất cả đều ngỡ ngàng khi danh thủ Del Piero xướng lên 3 cái tên David Luiz, Thiago Silva và Iniesta. Trong khi đó ở giải thưởng HLV xuất sắc nhất thì chiến lược gia Joachim Loew tương đối mờ nhạt so với những gì mà Ancelotti và Simeone đã làm được. Tuy nhiên may mắn là hạng mục quan trọng nhất - QBV FIFA đã không có “biến” khi Ronaldo hoàn toàn áp đảo 2 đồng nghiệp là Neuer và Messi để lần thứ 2 giành danh hiệu D’Or Ballon.

Ngay sau khi kết thúc Gala trao giải, FIFA cũng đã công khai danh sách toàn bộ 627 số phiếu bầu QBV của HLV, đội trưởng ĐTQG và nhà báo của các quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, ngoài HLV Toshiya Miura và đội trưởng Lê Tấn Tài, nhà báo quen thuộc của giải thưởng này là BLV Anh Ngọc cũng tham gia bỏ phiếu.

HLV Miura, BLV Anh Ngoc va Tan Tai bau QBV FIFA 2014 cho ai hinh anh
HLV Miura bầu cho Ronaldo, Tấn Tài lại bầu cho Neuer

Theo danh sách công bố của FIFA thì HLV Miura đã chọn Ronaldo giành QBV, Neuer giành Quả bóng bạc và Gareth Bale giành Quả bóng đồng. Nhà báo Anh Ngọc cũng bỏ phiếu cho tiền đạo người Bồ, sau đó là lần lượt Messi và Neuer. Trong khi đó đội trưởng Lê Tấn Tài lại gây bất ngờ khi bầu QBV cho thủ môn người Đức, Ronaldo chỉ đứng thứ 2, còn Messi thứ 3.

Trong tổng số 627 phiếu bầu của các HLV, cầu thủ và nhà báo trên khắp thế giới thì số phiếu bầu cho Ronaldo lên tới 37,66%. Tiền đạo người Bồ Đào Nha hoàn toàn áp đảo 2 đồng nghiệp ở hạng mục này. Đáng tiếc nhất là trường hợp của thủ thành Manuel Neuer khi anh chỉ về thứ 3 và giành Quả bóng đồng. Thủ môn của Bayern Munich và ĐT Đức chỉ kém Lionel Messi với tỷ lệ sít sao là 15,72% và 15,76%.

Được biết, nhà báo Anh Ngọc đã có vinh dự 5 lần được bỏ phiếu bầu chọn QBV FIFA kể từ khi được sát nhập với danh hiệu QBV châu Âu. Tuy nhiên năm đây mới chỉ là lần thứ 2 phiếu bầu của BLV nổi tiếng này mới chính xác với kết quả sau cùng. Điều tương tự cũng diễn ra khi HLV Miura bầu cho Ronaldo và đây cũng mới chỉ lần thứ 2 HLV trưởng ĐTVN bầu chính xác như kết quả của FIFA (lần trước là Calisto). Tuy nhiên với phiếu bầu cho Neuer thì Tấn Tài tiếp tục kéo dài kỷ lục buồn cho BĐVN. Được biết trước kia chỉ có duy nhất đội trưởng Thành Lương là dự doán đúng như kết quả mà FIFA công bố.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X