Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura: BĐVN chưa phát triển là do cách làm

Chủ Nhật 29/03/2015 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản vào tối nay, HLV Miura nhận được sự quan tâm rất lớn từ truyền thông xứ mặt trời mọc. Trong 1 bài phỏng vấn với cánh báo chí Nhật Bản thì HLV Miura đã thể hiện tâm huyết với BĐVN.

U23 Viet Nam vs U23 Nhat Ban hinh anh
HLV Miura trong ngày ra mắt NHM BĐVN

HLV Miura đã làm việc tại mảnh đất hình chữ S được gần 1 năm nên ông khá am hiểu tình hình của BĐVN. Ông thầy người Nhật vẫn cho rằng BĐVN có nhiều tiềm năng phát triển nhưng chưa phát huy được hết nguồn lực con người. Chiến lược gia này nói: “Nếu bóng đá Việt Nam không thay đổi cách làm như hiện tại, họ sẽ phải chờ nhiều năm để có thành công. Việt Nam có những cầu thủ rất tốt về chuyên môn, nhưng công tác đào tạo trẻ còn nhiều thiếu thốn về cả trình độ lẫn cơ sở vật chất”.

Trước trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản, các phóng viên tại xứ mặt trời mọc bất ngờ với những thành công mà ông Miura đạt được với BĐVN. Khi được hỏi có muốn gắn bó với BĐVN lâu dài hay không thì HLV Miura đã trả lời rất nhanh chóng: “Chúng ta không thể nói trước được tương lai. Trong bản hợp đồng 2 năm của tôi với VFF, nhiệm vụ của tôi là giúp BĐVN giành được nhiều thành công và danh hiệu”.

Khi được các phóng viên Nhật Bản thăm giò thông tin trước trận U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản thì HLV Miura tỏ ra tương đối kiệm lời. Thuyền trưởng 51 tuổi tiết lộ 1 số thông tin ít ỏi về U23 Việt Nam: “Đội U23 Việt Nam có một số cầu thủ rất triển vọng ở đội U19. Một số khác đã theo tôi từ AFF Cup và Asiad tuy nhiên cũng có những cầu thủ không theo được giáo án. Còn điểm mạnh, yếu của U23 Việt Nam thì các bạn chờ sau trận sẽ rõ”.

Cuối cùng, HLV Miura đã tiết lộ lý do đến Việt Nam làm việc và cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Ông nói: “Tôi không gặp nhiều khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, nói chung là tôi có sự chuẩn bị từ trước. Ban đầu tôi hình dung sẽ gặp khó khăn nhưng các cầu thủ lại rất chịu khó lắng nghe lời khuyên. Tôi chọn Việt Nam bởi muốn thử sức ở một nền bóng đá hoàn toàn khác. Mục tiêu của tôi là dẫn dắt 1 đội tuyển quốc gia như Việt Nam vươn lên tầm châu lục”.

Xem thêm bóng đá Việt Nam 
Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X