Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura: BĐVN chỉ tập trung cái trước mắt, không hướng đến lâu dài

Thứ Sáu 11/12/2015 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong chuyến về nước mới đây, HLV Miura được truyền thông Nhật Bản săn đón để phỏng vấn về công việc tại Việt Nam.

HLV Miura BDVN chi tap trung cai truoc mat, khong huong den lau dai hinh anh
HLV Miura quá hiểu bóng đá Việt Nam

Còn nhớ 1 năm về trước, khi về nước nghỉ ngơi và trả lời phỏng vấn các hãng truyền thông Nhật Bản, HLV Miura đã nói lên sự thật khiến nhiều quan chức VFF choáng váng. Đó là câu nói: “V-League thật kinh khủng”. Chiến lược gia người Nhật cho rằng cầu thủ Việt không chỉ yếu về mọi mặt mà còn lười chạy. Các trận đấu tại V-League chỉ có quãng đường di chuyển bằng một nửa so với thông thường.

Mới đây, HLV Miura tiếp tục trải lòng về bóng đá Việt Nam sau kỳ nghỉ tại Nhật Bản: “Bóng đá Việt Nam không có thói quen phân tích đối thủ. Khi họ kiểm soát bóng thì họ chơi rất tốt. Nhưng tôi thấy nhiều khi để mất bóng xong là họ đứng chơi luôn. Họ không có tinh thần đồng đội cao, ý thức phòng ngự và tranh cướp bóng của cầu thủ Việt Nam rất thấp”.

Tại sao hàng loạt cầu thủ U23 Việt Nam chấn thương?
Hôm nay, NHM tiếp tục ngồi trên đống lửa vì chấn thương của Công Phượng và Tuấn Anh. Như vậy danh sách thương binh của U23 Việt Nam đã nối dài lên đến 7 cái...

HLV Miura

cũng không ngại nói thẳng căn bệnh cố hữu của bóng đá Việt Nam là coi trọng thành tích trước mắt, còn lại những mục tiêu lâu dài như đào tạo trẻ lại bỏ bê. Vị thuyền trưởng 52 tuổi chia sẻ: “Để có một đội bóng mạnh thì việc quan trọng nhất là xây dựng một hệ thống đào tạo. Tức là đào tạo từ lứa trẻ để phát triển lâu dài. Việt Nam và các nước khác trong Đông Nam Á đều đang phát triển, thế nhưng họ không hướng đến những thứ cho lâu dài. Họ vui buồn lo lắng chỉ cho thắng bại của một trận đấu trước mắt”.

Những ý kiến của HLV Miura là hoàn toàn khách quan sau gần 2 năm làm việc và quá hiểu bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên không biết những lời tâm huyết của chiến lược gia này có làm quan chức nào của VFF giật mình hay không. HLV Miura hiện tại còn hợp đồng với VFF tới tháng 4/2016 và nhiều khả năng sẽ chia tay bóng đá Việt Nam sau 2 năm gắn bó.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X