Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura bất ngờ triệu tập học viên khóa 2 của HAGL JMG

Thứ Hai 16/03/2015 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo dự kiến ban đầu, thì HLV Miura của Olympic Việt Nam không định triệu tập bổ sung thêm bất cứ một cầu thủ nào, tuy nhiên do “bão” chấn thương nên chiến lược gia người Nhật đã phải thay đổi kế hoạch.

HLV Miura cua Olympic Viet Nam hinh anh
Văn Thanh được triệu tập vào Olympic Việt Nam

Kể từ khi tập trung từ ngày 24/2, Olympic Việt Nam luôn rơi vào tình trạng thiếu hụt lực lượng do chấn thương. Sau gần 3 tuần tập luyện, mọi chuyện vẫn chưa được cải thiện là bao khi danh sách thương binh của đội tuyển vẫn đang nối dài thêm. Thậm chí 4 trụ cột là Xuân Trường, Hồng Duy, Hoàng Lâm, Thanh Tùng chuẩn bị trả về CLB. Chưa kể chấn thương nặng của Tuấn Tài thì đội bóng áo đỏ đang không đủ 23 cầu thủ lạnh lặn để tham dự vòng loại U22 châu Á. Chính vì lý do này mà HLV Miura của Olympic Việt Nam đã quyết định triệu tập bổ sung thêm hậu vệ cánh phải Vũ Văn Thanh của  HAGL.

Đặc biệt Văn Thanh là học viên khóa 2 của HAGL JMG và mới được đôn lên thi đấu tại V-League 2015. Tuy nhiên cầu thủ sinh năm 1996 này đang được coi là trụ cột của đội bóng phố Núi với khả năng lên công về thủ hết sức xuất sắc. Minh chứng là Văn Thanh đã có một siêu phẩm cho đội chủ sân Pleiku vào lưới đội đầu bảng Than Quảng Ninh. Chính vì lý do này mà ông Miura đã quyết định chọn hậu vệ người Hải Dương thay vì Đông Triều. Ngoài khả năng chơi ở vị trí hậu vệ thì Văn Thanh còn có thể đảm nhiệm cả vai trò tiền vệ cánh phải với khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt của mình.

Văn Thanh cùng lứa với Văn Sơn và Văn Toàn là những thành viên của đội nhi đồng Hải Dương vô địch giải nhi đồng toàn quốc năm 2007. Chính từ màn trình diễn ấn tượng đó mà Văn Thanh cùng 2 người đội đã được ông Graechen tuyển thẳng vào khóa 2 của học viện HAGL JMG. Tuy nhiên với sự trưởng thành trong quá trình đào tạo, cả 3 cầu thủ nói trên đều đã được đôn lên cùng khóa 1 để thi đấu tại V-League 2015.

Trong ngày hôm nay, Vũ Thanh sẽ di chuyển vào Bình Dương để hội quân cùng Olympic Việt Nam. Hậu vệ 19 tuổi sẽ kịp góp mặt trong trận giao hữu với CLB Đồng Nai vào ngày mai 17/3 trên sân Gò Đậu. Ngoài Văn Thanh thì 2 cầu thủ từng tỏa sáng trong màu áo của U19 Việt Nam là Văn Long và Đức Huy cũng đã được HLV Miura triệu tập bổ sung vào đội tuyển Olympic Việt Nam.

Xem thêm bóng đá Việt Nam

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X