Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Minh Đức tin nhiều cầu thủ Việt đủ sức ghi bàn như Ronaldo

Thứ Tư 04/04/2018 22:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xoay quanh pha làm bàn kiểu ‘xe đạp chổng ngược’ của tiền đạo Ronaldo, HLV đội trẻ Hà Nội, ông Phạm Minh Đức cho biết các học trò của mình đủ sức làm như vậy.

Ở trận tứ kết lượt đi tại Champions League mùa giải 2017/18, NHM đã được chứng kiến sức mạnh hủy diệt của nhà ĐKVĐ Real trước đối thủ Juve. Trong chiến thắng 3 sao của Los Blancos, riêng tiền đạo Ronaldo đã ghi hai bàn, trong đó có pha lập công theo kiểu ‘xe đạp chổng ngược’ cực kỳ đẹp mắt.

Pha làm bàn ở phút 64 của Ronaldo cũng đủ làm cho tất cả những ai theo dõi tình huống đó phải trầm trồ thán phục. Tuy vậy theo quan điểm của HLV đội trẻ Hà Nội, ông Phạm Minh Đức thì nhiều cầu thủ Việt Nam cũng có thể làm được như vậy.

HLV Minh Duc tin nhieu cau thu Viet du suc ghi ban nhu Ronaldo hinh anh
HLV Phạm Minh Đức cho rằng pha làm bàn kiểu 'xe đạp chổng ngược' của Ronaldo không khó thực hiện

“Để thực hiện được một pha bóng như thế, cầu thủ ngoài có kĩ năng và đã được tập luyện từ trước thì cũng có một chút liều lĩnh, đôi khi là cả do ngẫu hứng nữa.

Cầu thủ Việt Nam hiện nay ở trong những buổi tập đều đã làm được rồi và cả ở thời trước nữa cũng vậy. Đáng tiếc do hạn chế về công nghệ nên những tình huống không được ghi hình lại để được khán giả biết tới.

Bản thân tôi cũng đã từng được các thầy hướng dẫn tập luyện các tình huống như vậy. Từ việc bật nhảy, xoay người ra sao, tiếp đất như thế nào để không bị chấn thương; tất cả được thực hiện trên các bãi cát, với những động tác có nét tương đồng với môn cầu mây", HLV Minh Đức nói trên trang Vnbongda.

Nói thêm về siêu phẩm làm bàn của Ronaldo, nhà cầm quân từng dẫn dắt ĐT U21 Việt Nam tuyển chọn cho rằng chỉ cần tập luyện thường xuyên thì các cầu thủ đều có thể thực hiện được kỹ thuật ghi bàn này.

“Cá nhân tôi nghĩ pha bóng đó giống như những gì Ronaldo đã làm trong các buổi tập. Bởi thế với kĩ năng được rèn luyện thường xuyên, cộng với sự liều lĩnh của Ronaldo, một siêu phẩm đã được tạo nên”, ông Đức kết luận.

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X