Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Minh Chiến: “Thời Hữu Thắng có tính chiến đấu hơn thời Miura”

Thứ Năm 31/03/2016 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo lừng danh một thời Trần Minh Chiến vừa có so sánh đầu tiên về ĐT Việt Nam giữa thời của HLV Hữu Thắng và Miura.
 

Minh Chien dang lam HLV tai PVF
Minh Chiến đang làm HLV tại PVF

HLV Hữu Thắng đã chính thức có những trận đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam. Sau 4 trận, thắng có, hòa có và thua cũng có nên chiến lược gia xứ Nghệ còn rất nhiều việc phải làm. Dù vậy sau vài trận người ta có thể thấy sự thay đổi so với thời HLV Miura. Đặc biệt đội tuyển đang thiên về lối chơi bóng ngắn chứ không phải bóng dài như trước kia.

Ở góc nhìn chuyên môn, HLV Minh Chiến của PVF cho rằng Hữu Thắng có nhiều nét tích cực hơn HLV Miura, đặc biệt là về tính chiến đấu. Cựu tiền đạo này cho biết: “So với thời HLV Toshiya Miura, ĐTVN của Hữu Thắng, ngoài sự khác biệt là lối chơi ban bật bằng những đường chuyền ở cự ly trung bình và ngắn, điều đặc biệt mà tôi nhìn thấy rõ nhất, đó là tính chiến đấu. Các cầu thủ luôn thể hiện một tinh thần thi đấu đầy quyết tâm, máu lửa và có cách để chiến đấu với các đối thủ”.

Phản ứng sau trận thua Iraq: Ôi chuyên gia Việt!
Sau trận đấu Iraq 1-0 Việt Nam, mỗi người đều có những ý kiến và quan điểm của riêng mình. Trên khắp các mặt báo, đâu đâu cũng thấy phát biểu của những chuyên...

Thậm chí Minh Chiến còn lạc quan rằng nếu ĐT Việt Nam vẫn chơi như thế này sẽ không khó để thành công tại đấu trường khu vực. Cựu chân sút này nói: “Để tiếp cận hay rút ngắn khoảng cách với các đối thủ mạnh ở châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Iraq, Australia…, chúng ta phải cần thêm một khoảng thời gian rất dài. Song song với đó là những kế hoạch, chiến lược dài hơn, khoa học. Nhưng ở khu vực Đông Nám Á, với những mục tiêu hiện hữu trước mắt phù hợp với trình độ BĐVN như AFF Cup hay SEA Games, tôi tin chúng ta sẽ làm được với những gì thầy trò Hữu Thắng thể hiện 2 trận vừa qua”.

Thật ra trong những trận vừa qua, ĐT Việt Nam đã thể hiện những mặt được và chưa được. Lối chơi ban ngắn phát huy tác dụng trước các đối thủ yếu. Tuy nhiên khi gặp các đối thủ kinh nghiệm thì gần như “tắt điện”. Chưa kể vấn đề thể lực, tranh chấp tay đôi đều kém hơn so với thời của HLV Miura.

A.T

Theo dõi về Tin bóng đá đêm qua

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X