Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất
Zalo

HLV người Nhật Bản nhận lỗi khi Thái Lan bị Trung Quốc cầm chân

Thứ Sáu 07/06/2024 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc ĐT Thái Lan không thể phục thù đội tuyển Trung Quốc trong trận đấu lượt về tại bảng C, HLV Masatada Ishii đã nhận trách nhiệm về mình khi phát biểu sau trận.

Vào tối qua (6/6), đội tuyển Thái Lan đã bước vào lượt trận thứ 5 tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á gặp đối thủ chủ nhà Trung Quốc. 

Trong bối cảnh đang kém đối phương 3 điểm, người Thái rất muốn thắng ở trận này để giành quyền tự quyết. Tuy nhiên sau 90 phút thi đấu những gì mà họ có thể làm được chỉ là việc giành một trận hòa với tỷ số 1-1 trước đội bóng chủ nhà.

HLV Masatada Ishii
HLV Masatada Ishii xin lỗi NHM Thái Lan khi không thể thắng được Trung Quốc.

Và sau trận đấu này, ông Masatada Ishii - huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Thái Lan đã chỉ ra những thiếu sót của đội nhà. Bên cạnh đó vị này đã tự nhận thấy mình đã mắc những sai lầm khiến Thái Lan đánh mất 3 điểm.

"Đó là trách nhiệm của tôi", ông Ishii tâm sự. "Chúng tôi muốn có 3 điểm để không phải lo lắng về tình hình trận đấu với Singapore. Nhưng tôi không thể dẫn dắt đội nhà giành được 3 điểm. Tôi phải xin lỗi người hâm mộ. Bây giờ, chúng tôi không có lựa chọn nào khác. Chúng tôi phải chuẩn bị trong thời gian ngắn. Ngay ngày mai chúng tôi phải phân tích lối chơi của Singapore".

Ở trận đấu vừa rồi, tuyển Thái Lan đã chơi lấn lướt và sớm vượt lên dẫn bàn nhờ công của Supachok ngay đầu hiệp 1. Tuy nhiên là họ lại không bảo toàn được thành quả khi để đội chủ nhà gỡ hòa 1-1 ở phút 79.  Điều đáng chú ý là chỉ 1 phút trước khi phải nhận bàn thua, Thái Lan đã thay liền hai người ở phút 78

Nhắc tới chuyện này, vị thuyền trưởng 'Voi chiến' cho biết: "Tôi đã ngồi lại và suy nghĩ. Nếu chúng tôi thay người lúc đó thì thời gian còn lại, tôi còn bao nhiêu lượt thay người nữa? Tôi thừa nhận sai lầm của mình ở đây".

Trận hòa trước Trung Quốc khiến Thái Lan tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 3 trên BXH với 5 điểm, kém Trung Quốc xếp trên 3 điểm. Tuy nhiên họ vẫn nắm quyền tự quyết ở cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ 3. 

Bởi ở lượt trận cuối, họ chỉ phải tiếp đội 'bét bảng' Singapore trên sân nhà trong khi Trung Quốc sẽ thi đấu với đội đầu bảng Hàn Quốc. Trong trường hợp đội tuyển Thái Lan thắng đậm Singapore còn Trung Quốc thua Hàn Quốc (khả năng cao sẽ xảy ra) thì lúc đó hai đội bóng sẽ cùng giành được 8 điểm. 

Do tại vòng loại World Cup, tiêu chí đối đầu bị xếp dưới hiệu số bàn thắng/bại nên khi ấy Thái Lan với hiệu số bàn thắng/bại tốt hơn sẽ giành được tấm vé đi tiếp từ tay người Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Bùi Tiến Dũng nói gì trước thềm bán kết Cúp Quốc Gia Thể Công Viettel vs Hà Nội?

VIDEO: Bùi Tiến Dũng nói gì trước thềm bán kết Cúp Quốc Gia Thể Công Viettel vs Hà Nội?

VIDEO: Bùi Tiến Dũng nói gì trước thềm bán kết Cúp Quốc Gia Thể Công Viettel vs Hà Nội?

Trận bán kết Cúp quốc gia Thể Công Viettel gặp Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy hứa hẹn đều sẽ là những cầu hết sức hấp dẫn và kịch tính. Trung vệ Bùi Tiến Dũng của Viettel đã đưa những phát biểu trước thềm trận bán kết

Nhận định Thể Công Viettel vs Hà Nội (18h00 ngày 4/7): Quyết đấu vì tấm vé chung kết

Nhận định Thể Công Viettel vs Hà Nội (18h00 ngày 4/7): Quyết đấu vì tấm vé chung kết

Nhận định Thể Công Viettel vs Hà Nội (18h00 ngày 4/7): Quyết đấu vì tấm vé chung kết

Màn so tài giữa hai CLB Thể Công Viettel vs Hà Nội FC hứa hẹn sẽ rất căng thẳng song cũng không kém phần hấp dẫn, khi mà cả hai đều có chung một mục tiêu giành thắng lợi để đi tới trận chung kết. 

Xem thêm
top-arrow
X