Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV U23 Malaysia: "Thành tích của U23 Việt Nam không phải nhất thời"

Thứ Sáu 26/01/2018 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huấn luyện viên U23 Malaysia, Ong Kim Swee nhận xét thành tích của U23 Việt Nam tại giải đấu năm nay không phải là đột biến nhất thời.

 
Tại VCK U23 châu Á 2018, các đại diện của Đông Nam Á đều tạo nên bất ngờ. Ngoài U23 Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng, U23 Malaysia gây ấn tượng khi vượt qua vòng bảng và gây ra rất nhiều khó khăn cho U23 Hàn Quốc. U23 Việt Nam còn ấn tượng hơn khi tiến vào trận chung kết.
 
HLV Ong Kim Swee ne phuc thanh tich cua U23 Viet Nam.
HLV Ong Kim Swee nể phục thành tích của U23 Việt Nam.

Thành tích ấn tượng này khiến LĐBĐ Malaysia (FAM) đặt mục tiêu dự Olympic 2020, mà bước đi đầu tiên là đưa HLV Ong Kim Swee tới CLB Atletico Madrid (Tây Ban Nha) trong hai tháng để nâng cao khả năng huấn luyện. FAM cũng khuyến khích HLV trưởng ĐTQG, Tan Cheng Hoe đưa các cầu thủ lứa U23 hiện tại lên tuyển để tích lũy kinh nghiệm.
 
Trả lời phỏng vấn trên báo Thanh Niên, HLV Ong Kim Swee tiết lộ: "Đúng là FAM đã lên kế hoạch này từ cách đây 6 tháng. Tuy nhiên, thành công ở giải U23 châu Á đã đẩy mạnh hơn kế hoạch hướng tới Olympic 2020 của bóng đá Malaysia".
 
Từng chê bai lối đá của U23 Việt Nam tại vòng bảng nhưng HLV Ong Kim Swee đánh giá rất cao những gì đội bóng cùng khu vực Đông Nam Á làm được: "Nếu chúng tôi làm được 5, thì U.23 Việt Nam đã làm được tới 10. Thậm chí còn ngoài sức tưởng tượng là các bạn đã vào đến trận chung kết. Tôi không nghĩ thành tích của U.23 Việt Nam hiện nay, cũng như của Malaysia là một sự đột biến nhất thời". 
 
"Bóng đá trẻ Việt Nam đã góp mặt ở vòng chung kết World Cup U.20, các đội trẻ thường xuyên vô địch các giải khu vực, các đội trẻ như U.16, U.19 liên tiếp vào vòng chung kết giải châu Á. Bóng đá Việt Nam cũng có nhiều lò đào tạo trẻ có uy tín và nay còn được mở rộng rất nhiều học viện. Từ đó, phải nói là bóng đá Việt Nam luôn sản sinh ra nhiều lứa cầu thủ trẻ có chất lượng. Đây là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của nền bóng đá các bạn".
 
Trận chung kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan diễn ra vào 15h00 (27/1) và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp.

U23 Việt Nam là tấm gương để Malaysia phát triển bóng đá
Chứng kiến thành tích vô tiền khoắng hậu của U23 Việt Nam tại đấu trường châu Á, người Malaysia đã quyết học theo chúng ta để phát triển bóng đá trẻ.
N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X