Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung nhắc ông Park Hang Seo về hai tuyển thủ U23 Việt Nam

Chủ Nhật 17/12/2017 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một chia sẻ mới đây, vị HLV tạm quyền từng dẫn dắt ĐT Việt Nam cho rằng ông Park Hang Seo nên sử dụng vị trí của hai tuyển thủ U23 Việt Nam là Văn Hậu, Duy Mạnh.

Giải đấu M-150 Cup là cơ hội để HLV Park Hang Seo thử nghiệm đội hình, hướng tới VCK U23 châu Á 2018. Và ở cuộc thử nghiệm này, có thể dễ nhận thấy hai mắt xích đang là “điểm yếu” trong lối chơi của đoàn quân áo đỏ. Đó là hai vị trí phòng ngự Duy Mạnh và Văn Hậu. Trong bối cảnh trung vệ Bùi Tiến Dũng chấn thương, ông Park đã kéo tiền vệ phòng ngự Duy Mạnh xuống đá hậu vệ, song rõ ràng đây không phải vị trí thi đấu sở trường của cầu thủ quê Hà Nội.

HLV Mai Duc Cung nhac ong Park Hang Seo ve hai tuyen thu U23 Viet Nam hinh anh
Duy Mạnh (trái) thi đấu không tốt ở vị trí hậu vệ U23 Việt Nam

Ở trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan, Duy Mạnh chính là người trực tiếp dẫn tới hai bàn thua của đoàn quân áo đỏ trước Uzbekistan. Trong khi Văn Hậu cũng thường xuyên đứng sai vị trí và mắc lỗi ở bàn gỡ 1-2 của người Thái ở trận tranh hạng Ba M-150 Cup.

Lịch thi đấu đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á 2018
Lịch thi đấu ngày giờ và link xem trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018

Nói về các cầu thủ này, HLV Mai Đức Chung đã có một số góp ý chân thành cho ông Park Hang Seo. Ông Chung “gái” cho biết: “Nếu Hậu được trả về chơi hậu vệ biên chứ không phải trung vệ, có lẽ cậu ấy sẽ không còn bị “sốc” vị trí. Hậu thích hợp đá dọc biên, nếu đặt Hậu ở khu vực hẹp, Hậu sẽ không có không gian để tỏa sáng. Nói tóm lại, “bầu trời” thực sự của Hậu không phải ở khu vực 16m50. Đừng thu hẹp bầu trời của cậu ấy, đồng nghĩa với thu hẹp tài năng của Hậu”.

HLV Mai Đức Chung cũng nhận định nên đưa Duy Mạnh về vị trí mà cầu thủ này chơi tốt nhất và trả vị trí trung vệ đó cho Bùi Tiến Dũng. “Mạnh chỉ chơi hay khi đảm đương vị trí tiền vệ trung tâm bởi khả năng thu hồi bóng tốt, biết cách chuyển hướng từ phòng ngự sang tấn công. Mạnh có chiều cao lý tưởng nhưng điều đó chưa đủ để trở thành một trung vệ tốt. Nếu Bùi Tiến Dũng khỏi chấn thương, hãy để Dũng chơi ở vị trí này. Còn Mạnh, nên trả lại những gì mà Mạnh cần và đội U23 cần”, ông Chung nhận định.

Tối ngày hôm qua U23 Việt Nam đã quay trở lại Hà Nội. Đội sẽ có ít ngày tập luyện, hồi phục trước trận đấu với CLB Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) tại SVĐ Hàng Đẫy vào tối 21/12.

U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan: Thầy Park đã đúng
Một chiến thắng của U23 Việt Nam trước Thái Lan không nói nên nhiều điều, song từ trận này ta có thể phần nào thấy được chiến thuật mà ông Park áp dụng là...

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X