Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung vui mừng vì Huỳnh Như ra nước ngoài thi đấu

Thứ Ba 23/08/2022 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đánh giá của HLV ĐT nữ Việt Nam Mai Đức Chung, chuyến "xuất ngoại" của tiền đạo Huỳnh Như sẽ mang lại nhiều giá trị cho bóng đá nữ Việt Nam.

Huỳnh Như thi đấu ở nước ngoài là điều quý báu

Sau khi cùng đồng đội lên ngôi tại giải bóng đá nữ Cup QG 2022, tiền đạo Huỳnh Như đã lên đường sang Bồ Đào Nha, sẵn sàng cho hành trình cùng đội bóng mới Lank FC. Kỷ lục gia của bóng đá nữ Việt Nam được đặt nhiều kỳ vọng trong chuyến xuất ngoại lần này.

Theo đánh giá của HLV Mai Đức Chung, việc Huỳnh Như ra nước ngoài thi đấu là tín hiệu tích cực với bóng đá Việt Nam: "Bóng đá nữ Việt Nam đã nhen nhóm có vận động viên ra nước ngoài thi đấu từ 3 năm trước, nhưng bây giờ mới là chính thức. Đây là điều hết sức vui mừng bởi các câu lạc bộ nước ngoài đã để ý đến bóng đá Việt Nam. Chúng ta phải có thành tích tốt thì họ mới để ý đến.

Huỳnh Như khi ra nước ngoài thi đấu thì có thể học hỏi được nhiều, cọ xát với trình độ thế giới để về phục vụ cho bóng đá Việt Nam. Tôi mong rằng sẽ có nhiều cầu thủ ra nước ngoài hơn, tạo điều kiện cho các cầu thủ ra nước ngoài.

HLV Mai Đức Chung vui mừng vì Huỳnh Như ra nước ngoài thi đấu 1
Huỳnh Như sẽ học hỏi được nhiều điều khi thi đấu tại châu Âu

Có thể là huấn luyện viên chúng tôi truyền đạt thì các cầu thủ chưa hiểu được ngay nhưng khi Huỳnh Như chia sẻ, cầu thủ sẽ hiểu được ngay. Vì họ cùng là vận động viên, cùng thế hệ cầu thủ với nhau. Huỳnh Như còn là tấm gương để các cầu thủ nữ trẻ học hỏi, rèn luyện để được thi đấu ở nước ngoài trong tương lai.

Việc Huỳnh Như thi đấu ở nước ngoài thì bản thân câu lạc bộ cũng sẽ có người thay thế Huỳnh Như. Vận động viên trẻ ấy sẽ được thi đấu nhiều. Ở đội tuyển cũng vậy, các giải đấu giao hữu, không có Huỳnh Như thì tiền đạo khác được thi đấu, vào sân học hỏi. Khi nào Huỳnh Như về thì thi đấu cùng như bình thường."

Được biết, Lank FC đã liên hệ với Huỳnh Như và dự kiến chiêu mộ tiền đạo này từ năm 2020. Tuy vậy, dịch COVID-19 cùng các vấn đề khác khiến thương vụ bị tạm ngưng cho tới năm nay. Trong suốt 3 năm qua, đại diện Bồ Đào Nha liên tục giữ liên lạc với tiền đạo ĐT Việt Nam và chỉ chờ ngày hoàn tất bản hợp đồng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X