Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung: "Tuyển Việt Nam sẽ không chùn bước trước Mỹ"

Thứ Sáu 21/07/2023 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một ngày trước trận đấu ra quân tại VCK World Cup nữ 2023, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung đã khẳng định tinh thần quyết tâm của mình và các học trò. 

Vào lúc 8h00 sáng mai (22/7) theo giờ Việt Nam, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình tham dự VCK World Cup nữ 2023 bằng trận ra quân gặp nhà đương kim vô địch Mỹ. 

Và trước trận đấu này, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ với báo giới trong cuộc họp báo trước trận đấu. Ông cho biết: "Xin chào, tôi xin thay mặt đội tuyển dự buổi họp báo hôm nay. Chúng tôi đang rất hạnh phúc vì đội tuyển rất vinh dự có mặt ở World Cup. 

mai duc chung
HLV Mai Đức Chung bày tỏ quyết tâm trước Mỹ.

 

Đây là lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam bước chân vào chơi World Cup, đó là điều vinh dự, tự hào với người hâm mộ cả nước. Tập thể ĐT Việt Nam đến để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Do đội còn non trẻ nên cần học hỏi tất cả mọi đội tuyển trên thế giới.

Chúng tôi đại diện cho khu vực Đông Nam Á và cảm thấy vinh dự vì đây là khu vực có nền bóng đá thấp, nhưng giải này cả chúng tôi và Philipppines đều tham dự. ĐT Việt Nam sẽ đá với Mỹ, một đối thủ lớn, trận đấu chắc chắn sẽ rất khó khăn nên chúng tôi biết phải làm gì. Chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm, với niềm tự hào của người phụ nữ Việt Nam chúng tôi".

Khi được hỏi về sức mạnh của tuyển Mỹ, ông Chung 'xe ca' thừa nhận đối thủ rất mạnh song ông và các học trò sẽ không vì thế mà chùn bước. 

"So sánh với ĐT Mỹ, chúng tôi tất nhiên thua kém nhiều", vị thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam nói tiếp. "Tôi nói thật, chúng tôi đến đây không phải đi chơi, đi du lịch, mà đi học hỏi. Đội Mỹ như ngọn núi cao sừng sững chắn đường, nhưng không vì thế mà chúng ta chùn bước. Chúng tôi sẽ có đấu pháp hợp lý, đúng đắn với mục đích hạn chế bàn thua, tránh chấn thương. Nếu ĐT Việt Nam ghi được bàn sẽ tuyệt vời hơn.

Tôi và người hâm mộ Việt Nam trông chờ trận đấu lịch sử này. Trước đây chúng tôi không dám mơ ước được đá với Mỹ hay Hà Lan đâu. Nhưng giờ chúng tôi được thi đấu với họ, nên bản thân tôi và người hâm mộ rất chờ đợi giây phút ấy. Chỉ là chờ xem lối đá và tinh thần khi gặp Mỹ như thế nào mà thôi".

Về phần mình, nữ tiền đạo Huỳnh Như cũng đặt quyết tâm: "Trong bóng đá không nói trước được điều gì cả. Bóng đá nam World Cup vừa rồi, có những đội mạnh như Argentina dù vô địch nhưng cũng có trận thua. Bóng đá có bất ngờ, cả nam và nữ. Chúng tôi không nghĩ sẽ thắng nhưng hứa sẽ thi đấu với nỗ lực cao nhất".

Nhận định nữ Việt Nam vs Mỹ (8h00 ngày 22/7): Khó thoát khỏi thua đậmNhận định nữ Việt Nam vs Mỹ (8h00 ngày 22/7): Khó thoát khỏi thua đậm
Trước đối thủ đang nắm giữ chiếc cúp vô địch thế giới, đội tuyển nữ Việt Nam được dự báo sẽ khó thoát khỏi một trận thua đậm trong trận đấu mang ý nghĩa lịch sử tại World Cup 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X