Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung: Huỳnh Như là tấm gương cho các cầu thủ noi theo

Chủ Nhật 05/02/2023 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến màn tỏa sáng rực rỡ của tiền đạo Huỳnh Như trong màu áo Lank FC, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ đáng chú ý.

HLV Mai Đức Chung tự hào vì Huỳnh Như

Chân sút gốc Trà Vinh mới đây đã lập siêu phẩm góp công lớn vào chiến thắng 2-1 của Lank FC trước Torreese tại vòng 13 giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha.

Tính tới thời điểm hiện tại, Huỳnh Như đã ghi 6 bàn thắng cùng 3 kiến tạo trong 13 trận thi đấu cho Lank FC. Đáng nói, thủ quân của tuyển nữ Việt Nam chỉ mất nửa năm để thích nghi với đội bóng mới.

Chứng kiến màn tỏa sáng của học trò bên châu Âu, HLV Mai Đức Chung không giấu được niềm hạnh phúc. Ông cho hay: "Huỳnh Như là trường hợp rất triển vọng và tôi thấy mừng cho bóng đá nữ Việt Nam. Bạn ấy đã thi đấu rất thành công, cũng là tấm gương sáng cho các cầu thủ nữ khác noi theo".

Huynh Nhu
Huỳnh Như lập công giúp Lank FC ngược dòng trước Torreese

HLV Mai Đức Chung nói tiếp: “Thành công của Huỳnh Như cho đến hiện tại phải kể đến nỗ lực phấn đấu của cá nhân cô ấy. Ngoài ra mở rộng hơn, chúng ta thấy được công sức đào tạo của các CLB nữ tại Việt Nam. Bên cạnh đó, ĐT nữ Việt Nam cũng đã thi đấu nhiều với các đối thủ mạnh, tập huấn ở nước ngoài. Nhờ vậy, Huỳnh Như hòa nhập nhanh, tiếp cận tốt”.

Nhà cầm quân sinh năm 1951 cũng cho rằng không nên so sánh giữa bóng đá nam và bóng đá nữ Việt Nam khi xuất ngoại vì tranh chấp trong bóng đá nam quyết liệt hơn.

“Trong khi với bóng đá nữ, nếu bạn có lợi thế về kỹ thuật, nhanh nhẹn thì sẽ phát huy được ở quốc tế. Các cầu thủ nữ trên thế giới cao, khỏe nhưng lại chậm.

Có thể họ hơn Việt Nam nếu đua tốc độ đường thẳng nhưng sẽ thua trong những tình huống đòi hỏi sự lắt léo. Cầu thủ nữ trên thế giới hơn chiều cao, sức mạnh nhưng không mềm dẻo bằng cầu thủ nữ của mình”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X