Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung trở lại, cùng ĐT nữ Việt Nam hướng đến SEA Games 33

Thứ Năm 09/05/2024 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã nói lời chia tay, nhưng HLV Mai Đức Chung quyết định trở lại để dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam và ký hợp đồng đến hết năm 2025.

Sau khi kết thúc bản hợp đồng cuối năm 2023, HLV Mai Đức Chung nói lời chia tay với các cầu thủ nữ để nghỉ hưu, dành thời gian với gia đình. Bên cạnh đó, ĐT nữ Việt Nam không tham dự giải đấu lớn nào trong năm 2024 cũng khiến VFF bỏ trống chiếc ghế thuyền trưởng.

Nhưng sau cuộc làm việc mới nhất với VFF, ông Chung đã quyết định trở lại và sẽ tiếp tục gắn bó với ĐT nữ Việt Nam theo bản hợp đồng gần 2 năm, có thời hạn tới hết năm 2025. Đây cũng là thời điểm diễn ra SEA Games 33 và toàn đội sẽ nỗ lực vì mục tiêu bảo vệ chức vô địch.

dT nu Viet Nam vo dich SEA Games 32. anh: TH
ĐT nữ Việt Nam sẽ hướng đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch SEA Games 32. Ảnh: TH
HLV Mai Đức Chung trở lại, cùng ĐT nữ Việt Nam hướng đ SEA Games 33 1
HLV Mai Đức Chung tái xuất. Ảnh: TH

Được biết, thời gian qua VFF đã đàm phán với những HLV ngoại cho ĐT nữ Việt Nam, nhưng không đạt được thoả thuận. Sau khi xem xét, Liên đoàn quyết định mời lại HLV Mai Đức Chung, người cũng muốn tiếp tục gắn bó với đam mê của mình.

Chia sẻ trong lần trở lại, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Năm nay ĐT không tham dự giải đấu quốc tế nào. Tuy vậy, đội vẫn sẽ có một tập huấn tại nước ngoài vào tháng 7 hoặc tháng 8 sắp tới, sau đó các cầu thủ sẽ quay lại thi đấu giải trong nước, cũng như đội TP HCM sẽ tham dự giải C1 nữ châu Á. Đây là tiền đề để chúng ta có sự chuẩn bị thật tốt cho các mục tiêu quan trọng sẽ diễn ra trong năm 2025, gồm giải vô địch Đông Nam Á, SEA Games 25, Vòng loại Asian Cup nữ…Tôi cùng BHL sẽ tập trung cao độ nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

HLV Mai duc Chung ky hop dong voi VFF toi thang 12/2025
HLV Mai Đức Chung ký hợp đồng với VFF tới tháng 12/2025

Trong năm nay, lịch hoạt động của ĐT nữ Việt Nam chủ yếu là các đợt tập huấn tại châu Âu. Với sự trở lại lần này, HLV Mai Đức Chung sẽ có nhiệm vụ theo dõi, tìm kiếm những nhân tố mới để đưa lên tuyển. Sau năm 2023 với đỉnh cao là tham dự VCK World Cup, ASIAD 19 hay vòng loại Olympic, lực lượng của ĐT nữ Việt Nam đã đi xuống. Để dẫn dắt lứa ĐT mới nhằm chinh phục những mục tiêu trong tương lai, có lẽ không ai phù hợp hơn HLV Mai Đức Chung.

Sự kiện gần nhất mà ông Chung góp mặt là lễ công bố tân HLV ĐT quốc gia nam và U23 Việt Nam – ông Kim Sang Sik. Dự kiến sau khi được tái bổ nhiệm, nhiệm vụ đầu tiên của HLV Mai Đức Chung cùng ĐT nữ Việt Nam sẽ là chuẩn bị cho đợt tập huấn nước ngoài vào tháng 7 tới.

Sự nghiệp đặc biệt của HLV Mai Đức ChungSự nghiệp đặc biệt của HLV Mai Đức Chung
Kết thúc năm 2023, hợp đồng của HLV Mai Đức Chung với LĐBĐ Việt Nam đáo hạn và ông quyết định nghỉ hưu, dành thời gian cho gia đình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X