Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung hé lộ sự thay đổi ở ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 15/09/2017 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một chia sẻ mới đây, nhà cầm quân lão làng Mai Đức Chung đã tiết lộ một số sự thay đổi tại ĐT Việt Nam, bao gồm việc tìm người thay thế Đặng Văn Lâm nếu anh chưa bình phục chấn thương.

Với việc VFF chưa thể lựa chọn ra một HLV giỏi, đủ sức dẫn dắt ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại, HLV Mai Đức Chung vẫn sẽ làm nhiệm vụ ‘đóng thế’ ở ĐTQG. Nhiệm vụ sắp tới của ông là giúp ĐT Việt Nam tiếp tục có thêm 3 điểm trước Campuchia trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 trên sân Mỹ Đình vào đầu tháng 10 tới.

Trước một đối thủ mà chúng ta đã có chiến thắng 2-1 trước đó, đây không phải mục tiêu quá khó khăn, song HLV Mai Đức Chung không tỏ sự chủ quan trước đội bóng này. Được biết, ở những vòng đấu V-League sắp tới, ông Chung ‘gái’ sẽ có những chuyến ‘vi hành’ tới các sân cỏ để tuyển quân cho ĐTQG. Mục tiêu của việc này không nằm ngoài mục đích tuyển chọn ra những cái tên tốt nhất cho lần hội quân sắp tới. Đây sẽ là dịp để những cầu thủ đang có phong độ cao với những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua nỗ lực hơn nữa để được lên tuyển.
dang van lam
HLV Mai Đức Chung tính thay thế Đặng Văn Lâm ở ĐT Việt Nam

Chia sẻ với báo giới, HLV Mai Đức Chung cũng cho biết sẽ có một số sự thay đổi trong đợt tập trung tới, bao gồm cả việc chọn người bắt chính nếu thủ thành Đặng Văn Lâm chưa thể trở lại sau chấn thương bàn chân bất ngờ vừa qua.

“Có lẽ tôi sẽ thay thế một vài cầu thủ, bổ sung thêm một số gương mặt khác. Tôi sẽ đi xem V-League vòng 18, 19 để thẩm định chất lượng cầu thủ. Lần này tôi sẽ không gọi thủ môn Phí Minh Long nữa mà có thể là Huỳnh Tuấn Linh, ngoài Đặng Văn Lâm (nếu Lâm hồi phục chấn thương). Campuchia rõ ràng không phải đối thủ dễ chịu. Chúng ta phải có sự chuẩn bị thật tốt”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Trong trường hợp Văn Lâm không thể lên tuyển, nhiều khả năng thủ môn Tuấn Mạnh của Sanna Khánh Hòa hoặc Tô Vĩnh Lợi (HAGL) sẽ được gọi bổ sung. Trong khi đó, người thay Minh Long nhiều khả năng sẽ là Bùi Tiến Dũng, thủ thành số 1 của ĐT U20 Việt Nam và vừa tham dự SEA Games 29.

Ở hàng hậu vệ, Quế Ngọc Hải có thể sẽ trở lại sau khi bình phục hoàn toàn chấn thương. Trong khi Văn Thanh cũng đang trong quá trình bình phục. Trước đó, sao trẻ HAGL đã dính chấn thương ngay đầu trận đấu với đối thủ Campuchia và buộc phải rời sân sau đó để nhường chỗ cho ‘người đàn anh’ Âu Văn Hoàn.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ trở lại tập trung vào đầu tháng 10 tới, trước khi chạm trán Campuchia tại Mỹ Đình vào tối 10/10. Lúc này thầy trò Mai Đức Chung đang tạm xếp thứ 2 ở bảng C với 5 điểm sau 3 lượt trận, kém Jordan 2 điểm và hơn Campuchia 2 điểm. Nếu có thêm 3 điểm ở trận đấu tới, chúng ta sẽ cầm chắc tấm vé tham dự vòng chung kết Asian Cup tại UAE vào đầu năm 2019.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X