Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung tiết lộ quân xanh chất lượng của tuyển nữ Việt Nam

Thứ Ba 20/08/2024 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mai Đức Chung mới đây đã có những chia sẻ đáng chú ý về đợt tập trung của ĐT nữ Việt Nam, chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Cộng hòa Séc.
video

HLV Mai Đức Chung tiết lộ quân xanh chất lượng trong chuyến tập huấn tại CH Séc

Sáng 20/8, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục bước vào buổi tập tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung vẫn chưa có đầy đủ lực lượng khi Huỳnh Như cùng các cầu thủ tại CLB TP.HCM như Trần Thị Thu Thảo, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Cù Thị Huỳnh Như, Nguyễn Thị Kim Yên và Nguyễn Thị Thùy Linh đang phải hoàn thành nhiệm vụ tại CLB và sẽ hội quân vào ngày 23/8.

Cũng trong buổi tập ngày 20/8, bộ đôi cầu thủ Thanh Nhã và Hồ Thị Thanh Thảo không tập cùng đội mà tập riêng tại phòng gym. Chia sẻ trước truyền thông, HLV Mai Đức Chung đã có những tiết lộ về chuyến tập huấn sắp tới của tuyển nữ Việt Nam.

HLV Mai duc Chung
HLV Mai Đức Chung sát sao với các tuyển thủ nữ Việt Nam trong buổi tập sáng ngày 20/8.

"Cách đây 8 năm, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã có chuyến tập huấn chất lượng tại đây cũng như đa dạng đối tượng tập luyện. Trong lần sang Cộng hòa Séc tới đây, đội hướng tới việc cọ xát với các đối thủ mạnh ở châu Âu",

thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam bày tỏ.

"Đặc biệt nhân đây, tôi muốn các cầu thủ trẻ mới được triệu tập có sự hoà nhập tốt. Điều này thật sự cần thiết và cần sớm vào guồng ngay từ lúc này. Sang năm, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu giải vô địch nữ Đông Nam Á và SEA Games. Và để chuẩn bị cho quá trình trẻ hoá thì ngay lúc này, tôi đã triệu tập 44-45% các cầu thủ trẻ cho đội”,

nhà cầm quân sinh năm 1951 cho biết thêm.

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung cũng hy vọng sẽ sớm đào tạo ra lớp cầu thủ kế cận trong quãng thời gian trước thềm SEA Games:

“Tôi hy vọng từ nay đến SEA Games vào cuối năm sau, các cầu thủ trẻ sẽ bắt nhịp để song hành với các đàn chị. Việc đào tạo lực lượng trẻ kế cận cũng là chủ trương của các trung tâm, CLB đào tạo bóng đá trẻ của Việt Nam. Trong thời gian gần đây, nhiều đội đã đào tạo cầu thủ từ khi mới 8 tuổi thay vì 12-13 tuổi như trước”.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu vào ngày 4/9 và 11/9, với hai “quân xanh” chất lượng từ Đức và Praha (Cộng hòa Séc).

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X