Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung tiết lộ chiến thuật giúp ĐT nữ Việt Nam tạo bất ngờ trước Hàn Quốc

Thứ Năm 12/04/2018 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Hàn Quốc, HLV Mai Đức Chung nhận định tuyển nữ Hàn Quốc là một đội bóng mạnh nhưng ĐT nữ Việt Nam đã có cách thi đấu với đối thủ.

Tại giải vô địch bóng đá nữ châu Á Asian Cup 2018, ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận các trận thua với tỷ số rất đậm 0-4 trước nữ Nhật Bản và 0-8 trước Australia. Kết quả này đã khiến nữ Việt Nam bị loại khỏi sân chơi châu lục, song họ vẫn còn động lực phấn đấu là tấm vé dự World Cup bóng đá nữ 2019.

Nếu không thể thắng Hàn Quốc ở lượt đấu cuối, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chính thức bỏ lỡ cơ hội tham dự đấu trường thế giới lần đầu tiên trong lịch sử. Trước trận đấu mang tính chất đặc biệt quan trọng này, vị thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam đã có những chia sẻ với báo giới.

HLV Mai Duc Chung tiet lo chien thuat giup DT nu Viet Nam tao bat hinh anh
HLV Mai Đức Chung hy vọng nữ Việt Nam có thể ghi bàn vào lưới Hàn Quốc

Nói về đối thủ Hàn Quốc, ông Chung 'gái' đánh giá: “Chưa nói về lối đá, các cầu thủ Hàn Quốc có thể chống chọi với bóng đá trình độ cao hơn như đội Australia và Nhật Bản, chơi giằng co và cầm hòa 2 đối thủ này. 

Nhìn chung lối đá của Hàn Quốc không cầu kì, rất đơn giản. Trong đội hình có 4 cầu thủ thi đấu nổi bật mang áo số 7,8,9 và 10. Với thể lực và tầm vóc tốt, các cầu thủ Hàn Quốc đã cản phá được lối đá của Australia và Nhật Bản”.

Mặc dù vậy, BHL tuyển nữ Việt Nam đã có cách để đấu lại đối thủ: “Nếu mình giăng ra đá thì thể lực sẽ không bằng đối phương, tạo nhiều khoảng chống để đối phương tấn công lại mình. Tốt nhất các cầu thủ Việt Nam cần đá cự ly gần nhau. 

Chính chuyên gia bóng đá nữ FIFA khi theo dõi trận đấu tối qua cũng nhận xét đội Việt Nam thua về tỉ số nhưng đã bắt đầu tự tin cầm bóng phối hợp, có những đường bóng rất tốt. Nếu kết thúc tốt, có thể chúng ta cũng ghi được bàn thắng”.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 20h45 tối mai 13/4 (giờ Việt Nam). Bongda24h sẽ tường thuật trận đấu này, mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X