Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung vẫn thận trọng khi nói về Campuchia

Thứ Tư 04/10/2017 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Mai Đức Chung tiếp tục giữ thái độ thận trọng khi nói về đối thủ Campuchia.

Chiều 3/10, ĐT Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho trận tái đấu đối thủ Campuchia vào ngày 10/10 sắp tới. Ở buổi tập này, đội đã thiếu vắng nhiều trụ cột, gồm Đinh Thanh Trung, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Huy Hùng, Hà Đức Chinh, Nguyễn Anh Đức (họ sẽ lên tập trung muộn vào ngày 7/10 do bận thi đấu trận bán kết lượt về Cup Quốc Gia 2017 –PV), trong khi một số gương mặt khác như Văn Toàn lại gặp vấn đề sức khỏe và không thể vận động mạnh.

Vì chuyện này nên HLV Mai Đức Chung chủ yếu cho các học trò vận động nhẹ và tập thả lỏng với trái bóng. Buổi tập diễn ra trong không khí khá vui vẻ, thoải mái. Kết thúc buổi tập đầu tiên, vị HLV tạm quyền này cũng đã có những chia sẻ với báo giới. Theo đó, ông Chung ‘gái’ tiếp tục cho thấy sự thận trọng khi nói về đối thủ Campuchia ở cuộc đối đầu sắp tới.

HLV Mai Duc Chung van than trong khi noi ve Campuchia hinh anh
HLV Mai Đức Chung thận trọng khi nói về Campuchia 

“Trận đấu với Campuchia tới đây chúng tôi chơi trên sân cỏ tự nhiên và nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà. Ngoài ra, tôi đã đi xem một số trận đấu V-League 2017, từ đó làm căn cứ để tuyển quân cho đội tuyển quốc gia.Tôi nhận thấy nhiều cầu thủ có phong độ tốt. Điều này khác hẳn so với trận phải đá trên sân của Campuchia trước đây.

Tôi biết nhiều người không hài lòng với chiến thắng ngày 5/9. Nhưng chúng ta cần hiểu rằng lúc đó, một số cầu thủ đang bị sốc tâm lý khi U22 Việt Nam vừa bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 29, còn các cầu thủ lớn thì mới trải quả thời gian dài không thi đấu vì V-League nghỉ. Điều quan trọng là chúng ta có ba điểm. Nói không phải tự khen chứ tôi làm được vậy là tốt rồi.

Tuy nhiên, chúng ta cũng đừng kỳ vọng thắng quá đậm. Thời Việt Nam dễ dành đánh bại Campuchia 8-0 hay 9-0 qua rồi, giờ họ tiến bộ nhiều, chúng ta không thể bắt nọ họ như vậy nữa. Vì vậy các cầu thủ cần phải thi đấu quyết tâm trong trận đấu này và không thể coi thường đối thủ”, HLV Mai Đức Chung tỏ ra rất thận trọng.

Vị HLV tạm quyền tại ĐT Việt Nam cũng cho biết đến thời điểm này tinh thần của các cầu thủ đã ổn định, nhiều cầu thủ đang đạt phong độ cao sau những màn trình diễn ấn tượng ở V-League. Tuy vậy, nhà cầm quân này vẫn cảm thấy hơi lo lắng khi các cầu thủ trẻ như Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn đang gặp vấn đề tâm lý do thành tích không tốt ở CLB.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “HAGL đang thi đấu không tốt tại V-League nên tôi cũng có chút lo lắng về tâm lý của Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh. Khi CLB có thành tích không tốt cũng sẽ tác động đến cầu thủ. Nhưng tôi sẽ đả thông tư tưởng, lên dây cót tinh thần để họ có một tâm thế tốt".

Ngày mai 4/10, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục bước vào tập luyện với mật độ 2 buổi một ngày. Thầy trò Mai Đức Chung sẽ có một tuần để chuẩn bị cho lần tái đấu sắp tới.Theo kế hoạch, trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia diễn ra vào ngày 10/10 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Thắng ở trận này, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội lớn dự VCK châu Á năm 2019 với tư cách một trong hai đội có thành tích tốt nhất bảng đấu.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X