Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung tiến cử hai HLV ngoại cho ĐT Việt Nam

Thứ Bảy 16/09/2017 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV tạm quyền ĐTQG Mai Đức Chung mới đây đã chỉ ra hai gương mặt đủ sức dẫn dắt ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Sau thất bại của đội U22 Việt Nam tại SEA Games 29, VFF đang lên kế hoạch cải tổ môn bóng đá nam. Và việc cần làm đầu tiên chính là lựa chọn một nhà cầm quân đủ tài năng, kinh nghiệm lẫn bản lĩnh để giúp các ĐTQG và U23 quốc gia chinh phục các sân chơi khu vực và hướng ra tầm châu lục.

Đã có 8 tiêu chí được Liên đoàn bóng đá Việt Nam đặt ra cho vị tân HLV trưởng ĐTQG sắp tới. Và trong thời gian chờ đợi gương mặt đó xuất hiện, ông Mai Đức Chung sẽ vẫn tiếp tục công việc tạm quyền HLV tại ĐT Việt Nam tham dự vòng loại Asian Cup vào ngày 10/10 tới. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ mở toang cánh cửa giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019.

HLV Mai Duc Chung tien cu hai HLV ngoai cho DT Viet Nam hinh anh
HLV Mai Đức Chung đề cử hai cái tên dẫn dắt ĐT Việt Nam

Hiện tại, VFF vẫn đang tiếp tục xem xét các hồ sơ được các HLV gửi về. Theo một nguồn tin, đã có 6 ứng viên ngoại tới từ châu Âu và châu Á đăng ký vào vị trí này. Tuy vậy, dư luận người hâm mộ vẫn hy vọng Liên đoàn sẽ chấp nhận một cái tên gần gũi và có sự hiểu biết về bóng đá Việt Nam.

Nói về vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam, ông Chung ‘xe ca’ đã dành sự ủng hộ cho HLV Alfred Riedl, nhà cầm quân ngoại đã ít nhiều gây dựng tên tuổi với bóng đá Việt: "Tôi có cảm tình nhất với ông Riedl. Bản thân tôi cũng học tập nhiều từ ông Riedl khi từng làm trợ lý cho ông ấy trong quá khứ”.

Bên cạnh đó, ông Mai Đức Chung cũng dành sự tin tưởng cho khả năng cầm quân của GĐKT Jurgen Gede. HLV này cho biết: “Ông Jurgen Gede cũng là ứng viên nặng ký, vì ông ấy đã phần nào hiểu bóng đá Việt Nam rồi. Ông Gede đã hỗ trợ đưa bóng đá trẻ Việt Nam lên đỉnh cao thời gian qua”.

GĐKT Jurgen Gede tiết lộ sự thật gây sốc về bóng đá Việt Nam
Vị chuyên gia người Đức Jurgen Gede đã có chia sẻ khá bất ngờ về bóng đá Việt Nam sau thất bại cay đắng của thầy trò Hoàng Anh Tuấn ở giải U18 Đông Nam Á 2017.

Trong hai cái tên được ông Chung nêu ra, HLV Riedl đã quá tuổi 60 tuổi theo tiêu chí được lãnh đạo VFF đặt ra cho vị trí HLV trưởng ĐTQG. Trong khi đó, GĐKT Gede đang làm rất tốt nhiệm vụ quy hoạch bóng đá Việt, vì vậy nhiều khả năng phía Liên đoàn cũng không sẵn sàng đưa ra đề nghị dẫn dắt ĐT dành cho ông.

Về phía HLV Mai Đức Chung, sau trận tái đấu với Campuchia vào ngày 10/10 tới, nhiều khả năng ông sẽ tiếp tục trở lại với bóng đá nữ Việt Nam để hướng tới đấu trường châu lục. Vào tháng 04/2018, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tham dự vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á 2018 tại Jordan. Thầy trò Mai Đức Chung đang đặt quyết tâm rất cao ở giải đấu này nhằm hướng tới mục tiêu giành vé dự World Cup 2019.

 
Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X