Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung tiếc nuối sau trận thua ĐT Đức

Chủ Nhật 25/06/2023 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại sát nút trước tuyển Đức, HLV Mai Đức Chung yêu cầu các cầu thủ nữ Việt Nam tận dụng cơ hội tốt hơn.

Thất bại trước ĐT nữ Đức trong trận giao hữu giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung rút ra được những bài học lớn để chuẩn bị cho VCK World Cup nữ diễn ra vào tháng 7. ĐT nữ Việt Nam nhận bàn thua từ sớm, nhưng đã chơi kiên cường và trong những phút cuối trận, Thanh Nhã đã phá lưới đối thủ để ấn định tỷ số 1-2.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung hài lòng với màn trình diễn của toàn đội, nhưng cho biết thêm hàng công cần tận dụng cơ hội tốt hơn. Ông chia sẻ: “ĐT nữ Việt Nam có một số cơ hội để ghi được bàn vào lưới ĐT Đức chứ không chỉ có pha lập công cuối trận của Thanh Nhã. Tiếc là Vũ Thị Hoa hay Dương Thị Vân bỏ lỡ cơ hội”.

Thanh Nha
ĐT nữ Việt Nam chỉ có 1 bàn thắng vào lưới ĐT nữ Đức do công Thanh Nhã

Đánh giá về lối chơi của toàn đội, ông Chung tiếp tục: “Trước đối thủ đẳng cấp cao, ĐT nữ Việt Nam đã chơi đầy cố gắng, dù tầm vóc và sức mạnh đều thua đối phương. Các cầu thủ đã chơi quyết tâm, thực hiện được đấu pháp mà BHL đưa ra. Tất nhiên trong bóng đá, chỉ một chút sơ hở cũng có thể dẫn đến bàn thua. Đội đã thủng lưới sớm nhưng chúng tôi cố gắng khắc phục nhanh. 

Tính đến nay, tôi khá hài lòng với sự chuẩn bị của ĐT nữ Việt Nam. Chỉ một vài sai sót cá nhân có bộc lộ như chuyền bóng, giữ bóng chưa tốt. Lối chơi phòng ngự phản công mà ĐT Việt Nam hướng đến là đúng đắn. So về trình độ, lực lượng, ĐT nữ Việt Nam sẽ thua đội bạn nhiều. Vậy nên chúng tôi phải đá phòng ngự chặt chẽ, chờ phản công. Trước ĐT Đức, đội có một vài đường phản công sắc nét.”

HLV Mai duc Chung sau tran gap dT nu duc
HLV Mai Đức Chung chỉ ra điểm cần cải thiện sau trận gặp ĐT nữ Đức

Chia sẻ về tầm quan trọng của trận giao hữu với tuyển Đức, thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam bày tỏ: “Những trận đấu như thế này đem đến cho ĐT nữ Việt Nam thêm kinh nghiệm, trải nghiệm. Trước đó, chúng tôi rất ít được thi đấu với các đối thủ có trình độ cao như ĐT Đức. Tôi hài lòng về sự tự tin mà toàn đội thể hiện.

Tôi vẫn dặn các học trò là cái gì hay của đối phương thì chúng ta phải học hỏi. Hiện tại về lực lượng, đội còn thiếu Huỳnh Như và Chương Thị Kiều bị chấn thương. Tôi mong Chương Thị Kiều bình phục thật nhanh để cùng toàn đội thi đấu ở World Cup 2023. Còn về Huỳnh Như, khi trở về Việt Nam, Như sẽ tập được và thi đấu được”.

Sau quãng thời gian 3 tuần tập huấn ở châu Âu, ĐT nữ Việt Nam sẽ trở về Hà Nội vào ngày 27/6 tới và luyện tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ. Tới ngày 5/7, toàn đội sẽ lên đường sang New Zealand và có thêm 2 trận giao hữu chất lượng khác với ĐT nữ New Zealand và Tây Ban Nha, trước khi tranh tài tại VCK World Cup 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X