Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung và các thầy nội nói gì về sơ đồ 3-4-3 tại ĐT U23 Việt Nam?

Chủ Nhật 10/12/2017 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến việc HLV Park Hang Seo áp dung sơ đồ 3-4-3 cho U23 Việt Nam, các chuyên gia bóng đá trong nước cũng có ý kiến của mình về chuyện này.

                    

Chiều tối ngày 9/12, ĐT U23 Việt Nam với những gương mặt ưu tú nhất đã không khó để vượt qua đội hình toàn cầu thủ trẻ của U23 Myanmar. Trong trận đấu này, HLV Park Hang Seo cũng đã thử nghiệm sơ đồ bóng đá đang là trào lưu hiện nay 3-4-3. Tuy nhiên, ở một sơ đồ chiến thuật mới đòi hỏi sức mạnh và sức bền thể lực, các cầu thủ Việt đã gặp không ít khó khăn trong việc bảo vệ khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng.

HLV Mai Duc Chung va cac thay noi noi gi ve chien thuat moi cua Mr Park tai U23 Viet Nam hinh anh
Các HLV nội thừa nhận hạn chế của ĐT U23 Việt Nam khi đá 3-4-3

Bàn về chiến thuật này, HLV Mai Đức Chung đánh giá: "Nếu sử dụng sơ đồ này các cầu thủ phải có tư duy chiến thuật và nền tảng thể lực tốt để đảm bảo vị trí. Tôi lấy ví dụ, ở vị trí của Văn Thanh, Văn Hậu khi hai cầu thủ này băng lên tấn công, nếu đối phương có những con người tốt thì U23 Việt Nam rất dễ bị khoét vào hai hàng lang cánh. Thực tế, vài lần chúng ta bị hở sườn nhưng U23 Myanmar đã tận dụng không tốt cơ hội".

Ông Chung cũng phân tích nếu U23 Việt Nam áp dụng sơ đồ 3-4-3 thì các cầu thủ cần hạn chế những sai số trong tấn công lẫn phòng thủ, cụ thể cần nhiều hơn những pha phối hợp nhanh, các vị trí cần sự linh động để lấp vào chỗ trống khi các đồng đội chưa kịp lùi về.

Trong khi đó, nói về chiến thuật mới của ông Park, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải cho hay: "Khi chơi chiến thuật 3-4-3, ba tiền đạo vốn dĩ cần phải di chuyển rộng và hoán đổi vị trí mang tính bất ngờ cho đối phương nhưng điều đó không có ở đội U23 Việt Nam trận đấu vừa qua. Văn Toàn vẫn chỉ bên trái, Quang Hải biên phải, sau đó di chuyển trái kèo rồi đi vào trung lộ. Quang Hải có hai cú dứt điểm rất hay nhưng thủ môn U23 Myanmar đứng không đúng vị trí dẫn đến bàn thắng cho U23 Việt Nam".

Còn với ông Trần Bình Sự, người vừa chia tay nghiệp cầm quân tại V-League cũng nhận xét việc HLV Park Hang Seo mạnh dạn thay đổi đấu pháp, áp dụng sơ đồ 3-4-3, 3-5-2 với U23 Việt Nam là rất cần thiết. Tuy nhiên vị này chỉ ra nhiều lỗ hổng ở hàng hậu vệ với chỉ 3 người. Nếu là đối thủ khác mạnh hơn U23 Myanmar thì có thể họ sẽ khai thác được điểm yếu đó của U23 Việt Nam.

Sau chiến thắng hôm qua, ĐT U23 Việt Nam sẽ có khoảng thời gian 4 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đấu còn lại với Uzbekistan. Lợi thế 4 bàn thắng ở trận mở màn sẽ tạo tiền đề để các cầu thủ trẻ thi đấu tự tin và hướng tới những một kết quả tốt ở trận đấu còn lại.

Những điểm nhấn chú ý sau trận U23 Việt Nam 4-0 U23 Myanmar
HLV Park Hang Seo đã có màn ra mắt rất ấn tượng ở đội U23 Việt Nam với chiến thắng đậm 4-0 trước Myanmar. Và dưới đây là những điểm nhấn chú ý trong trận U23...

Thanh Long (TTVN)
Highlight U23 Việt Nam vs U23 Myanmar

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X