Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung tiết lộ Việt Nam suýt bỏ giải và tinh thần quyết tâm cao của học trò

Thứ Năm 27/01/2022 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mai Đức Chung đã có những lời khen ngợi đến tinh thần thi đấu của các học trò sau khi giành kết quả hoà trước tuyển nữ Myanmar, qua đó giành tấm vé vào tứ kết Asian Cup 2022.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau trận hoà giữa Việt Nam và Myanmar

Trước khi bước vào giải đấu Asian Cup 2022, tuyển nữ Việt Nam đã gặp vô vàn những khó khăn khi tình hình nhân sự bất ổn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy vậy, may mắn cũng đã mỉm cười với đoàn quân dưới quyền HLV Mai Đức Chung khi tuyển nữ Việt Nam đã lách qua khe cửa hẹp để giành quyền đi tiếp.

"Toàn đội phải chịu ảnh hưởng vì Covid-19, thể lực các cầu thủ chưa tốt lắm. Trận đấu rất căng thẳng cho cả 2 đội, Myanmar luôn là đội dẫn trước nhưng đến cuối cùng chúng tôi vẫn có tỷ số hòa. Đấy là điều hết sức cố gắng của đội. Nếu không có dịch bệnh thì chúng tôi sẽ đá tốt hơn.

Thứ mà toàn đội có được là tinh thần và quyết tâm cao. Đáng lẽ là chúng tôi đã phải bỏ giải, vì Covid-19 ảnh hưởng tới toàn đội. Nhưng bằng tinh thần và ý chí của lãnh đạo VFF cũng như toàn đội, chúng tôi tiếp tục cố gắng tham dự. Rõ ràng ý chí đó đã giúp chúng tôi vào vòng trong", HLV Mai Đức Chung chia sẻ trong phòng họp báo sau trận.

Gặp Trung Quốc ở tứ kết Asian Cup, HLV Việt Nam nói gì hình ảnh

Tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua mọi khó khăn để giành tấm vé tiến vào Tứ kết Asian Cup 2022

Ở trận cuối bảng C VCK Asian Cup 2022, tuyển nữ Việt Nam đã hai lần bị dẫn trước nhưng lần lượt Huỳnh Như và Tuyết Dung đã thi nhau lập công để đem về kết quả hoà chung cuộc.

HLV Mai Đức Chung cũng cho rằng, kết quả hoà là hợp lý, đôi bên đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Ông cũng tỏ vẻ tiếc nuối về pha đánh đầu không chuẩn xác của Huỳnh Như.

Khi được hỏi về đối thủ sẽ chạm trán ở tứ kết, thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam đưa ra nhận định: "Tuyển nữ Trung Quốc rất mạnh ở châu Á. Thời gian nghỉ rất ngắn, chúng tôi cần tranh thủ tận dụng để tập luyện thêm cho các cầu thủ vừa khỏi Covid-19 như Thái Thị Thảo và Nguyễn Thị Bích Thùy. Họ bước vào trận đấu với Myanmar mà chưa được tập buổi nào cùng đồng đội".

Trận tứ kết giữa tuyển nữ Việt Nam và Trung Quốc diễn ra vào ngày 30/1.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X