Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung muốn học trò học theo tinh thần U23

Thứ Tư 04/04/2018 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ trước thềm giải vô địch bóng đá nữ châu Á Asian Cup 2018, HLV Mai Đức Chung đã mong muốn các nữ cầu thủ Việt Nam sẽ học tập theo tinh thần U23.

Tại vòng chung kết Asian Cup nữ 2018, đội tuyển nữ Việt Nam nằm tại bảng B với các đối thủ rất mạnh là Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc. Đây đều là những đối thủ rất mạnh và hơn thầy trò Mai Đức Chung về mọi mặt.

HLV Mai Duc Chung muon tap trung cho DT nu Viet Nam
HLV Mai Đức Chung muốn ĐT nữ Việt Nam học theo tinh thần U23 VN

Nằm ở bảng đấu ‘tử thần’, khả năng vượt qua vòng bảng của ĐT nữ Việt Nam là không nhiều, song HLV Mai Đức Chung vẫn mong muốn các học trò học hỏi tinh thần thi đấu của các cầu thủ nam U23 Việt Nam khi bước ra sân chơi châu lục.

“Chúng tôi sẽ gặp và động viên tinh thần các nữ tuyển thủ. Chúng ta sẽ làm tốt vì chúng ta đã có một nền tảng thể lực tương đối tốt rồi và bây giờ chỉ còn trông chờ vào các bạn thôi, vào tinh thần của các bạn và sự nỗ lực của từng cá nhân một, để chúng ta có thể làm tốt ở những trận đấu tới này.

Chúng ta cũng phải học tập đội tuyển bóng đá nam U23, họ cũng được đánh giá là rất yếu trong bảng thôi, nhưng các bạn ấy đã làm nên lịch sử, vì thế bóng đã nữ chúng ta cũng phải suy nghĩ và học tập kinh nghiệm của các em, các cháu U23”, ông Chung ‘gái’ chia sẻ.

Theo kế hoạch đội tuyển nữ Việt Nam sẽ còn 3 ngày tập luyện tại Amman trước khi có trận ra quân gặp tuyển nữ Nhật bản vào tối ngày 7/4 tới. Theo thể thức giải, 4 đội mạnh nhất các bảng sẽ có vé tham dự VCK World Cup 2019. Suất còn lại thuộc về đội chiến thắng trong trận play-off giữa hai đội đứng thứ ba của mỗi bảng.

Như vậy, để giành được vé dự đấu trường thế giới, đội tuyển nữ Việt Nam ít nhất phải kết thúc bảng đấu với vị trí thứ ba để có thể tự định đoạt số phận bằng trận play-off.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X