Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung lý giải quyết định triệu tập Ngân Văn Đại

Thứ Sáu 29/09/2017 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị HLV tạm quyền ĐTQG Mai Đức Chung đã nêu lý do lựa chọn tiền đạo Ngân Văn Đại, cầu thủ đang có phong độ cao ở CLB Sài Gòn.

Ở đợt tập trung ĐT Việt Nam lần này, ngoài việc triệu tập trở lại hai gương mặt trụ cột ở ĐTQG là trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Đinh Thanh Trung, HLV Mai Đức Chung còn gây bất ngờ khi gọi lên tuyển tiền đạo Ngân Văn Đại. Tân binh sinh năm 1992 quê Nghệ An đang thi đấu khá tốt tại V-League trong màu áo Sài Gòn FC. Và đây cũng là lý do anh được gọi vào ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Campuchia tới đây.

HLV Mai Duc Chung ly giai quyet dinh trieu tap Ngan Van Dai hinh anh
Ngân Văn Đại (29) được gọi lên tuyển vì phong độ cao

Lý giải về quyết định gọi cựu tuyển thủ U23 VN lên ĐTQG, hôm nay 29/9 HLV Mai Đức Chung đã cho biết: “Tôi chưa thể khẳng định Đại có được ra sân đá đội hình chính thức hay không vì còn phụ thuộc vào chính cậu ấy ở trong mấy ngày tập luyện tới đây. Nhưng việc Đại có tên ở đội tuyển lần này là phần thưởng xứng đáng cho Đại với những gì Đại thể hiện suốt 10 trận đấu vừa qua ở V-League trong màu áo đội bóng Sài Gòn”.

Trong quá khứ, Văn Đại từng được triệu tập vào ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 2013 dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc. Khi đó dù gặp phải rất nhiều khó khăn để cạnh tranh vị trí với Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn, 2 tiền đạo đang chơi ở V-League và có thể hình tốt hơn hẳn, song bản thân “sát thủ” gốc Nghệ An vẫn được đánh giá cao nhờ sở hữu lối chơi kỹ thuật nhỏ, thông minh và đặc biệt là rất lợi hại trong phạm vi hẹp. Tuy vậy, sau thời gian cầm quyền của HLV Hoàng Văn Phúc, Văn Đại đã phải chờ đợi rất lâu để được gọi lên tuyển, nhờ những nỗ lực và sự cố gắng hết sức của mình.

ĐT Việt Nam: Văn Lâm vắng mặt, Quế Ngọc Hải trở lại
HLV Mai Đức Chung đã công bố danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam với một số sự thay đổi so với trận lượt đi trên đất Campuchia.

Nói thêm về cuộc tái đấu Campuchia sắp tới, HLV Mai Đức Chung tự tin vào một màn trình diễn tốt hơn ở Mỹ Đình khi các cầu thủ đã lấy lại phong độ cũng như được thi đấu trên mặt sân cỏ tự nhiên chất lượng.

“Các cầu thủ đều đạt phong độ tốt nhất ở thời điểm này vì đang được đá V-League chứ không phải sau kỳ nghỉ dài đến 2 tháng như trước trận lượt đi. Về nhân sự, tôi sẽ tính toán để có được đội hình hợp lý nhất. Còn lối chơi có lẽ sẽ không thay đổi. Vẫn là duy trì bóng ngắn, nhỏ, trung bình không chơi bóng dài. Lần này, Việt Nam có một lợi thế rất lớn là được chơi trên sân nhà Mỹ Đình với mặt cỏ tự nhiên, không phải mặt cỏ tự nhiên nên các cầu thủ sẽ phát huy được các phẩm chất vốn có của mình”, ông Chung lạc quan chia sẻ.

Tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội từ ngày 3/10. Tuy nhiên các cầu thủ thuộc biên chế các CLB như Đà Nẵng, SLNA, Quảng Nam được phép hội quân muộn do phải thi đấu trận lượt về bán kết Cup Quốc gia 2017. Toàn đội sẽ có khoảng thời gian một tuần chuẩn bị trước trận tái đấu Campuchia trên sân Mỹ Đình lúc 19h ngày 10/10.

Các tin bài mới nhất về bóng đá Việt Nam trên Bongda24h.vn

Lịch thi đấu vòng 20 V-League 2017: Cuộc đua căng thẳng
Lịch thi đấu bóng đá V-League 2017 vòng 20, cuối tuần này bóng đá Việt Nam sẽ trở lại với những trận đấu đáng chú thuộc vòng 20 giải vô địch quốc gia.
ĐT Việt Nam: Văn Lâm vắng mặt, Quế Ngọc Hải trở lại
HLV Mai Đức Chung đã công bố danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam với một số sự thay đổi so với trận lượt đi trên đất Campuchia.
Ronaldo Việt Nam lên tiếng về chuyện sang Nhật
Trần Phi Sơn cho biết chưa ra quyết định về tương lai khi nhận được sự quan tâm của 2 câu lạc bộ đến từ Nhật Bản.
Quế Ngọc Hải không bất ngờ nếu mất suất trên tuyển Việt Nam
Trung vệ CLB SLNA đã tỏ ra khá điềm tĩnh khi chia sẻ về khả năng không được gọi lên tuyển ở đợt tập trung sắp tới.
Xuân Trường lại chuẩn bị về nước hội quân ĐT Việt Nam?
Ngôi sao người Tuyên Quang nhiều khả năng sẽ lại về nước để hội quân ĐTQG cho trận đấu với Campuchia, trong trường hợp đề nghị của VFF được phía đội bóng Hàn...
Trước vòng 20 V-League 2017: Cờ tới tay Thanh Hóa
Cả FLC Thanh Hóa, Quảng Nam và Hà Nội nhiều khả năng sẽ đều có được các chiến thắng ở vòng đấu này để duy trì cuộc đua căng thẳng đến ngôi vô địch V-League...

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X