Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức chung lo ngại thời tiết tại New Zealand

Thứ Năm 27/10/2022 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào mùa hè năm sau, ĐT nữ Việt Nam sẽ tranh tài tại World Cup được tổ chức tại New Zealand, và hiện tại HLV Mai Đức Chung cùng đoàn công tác đang có chuyến đi tiền trạm.

HLV khảo sát tại New Zealand

Để chuẩn bị cho lần đầu tiên dự VCK World Cup nữ của ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung đã có chuyến đi khảo sát tại nước chủ nhà New Zealand. Tại đây, ông đề cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà, đồng thời bày tỏ sự tự hào khi được góp mặt tại đấu trường danh giá nhất hành tinh, khẳng định tên tuổi của bóng đá Việt Nam trên bản đồ bóng đá nữ thế giới.

Thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam cho biết: “Chúng tôi được đi khảo sát tất cả các nơi mà ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu tại VCK FIFA World Cup nữ 2023 và tôi cảm thấy rất ngỡ ngàng. Trước đây, ĐT nữ Việt Nam đa phần thi đấu trong châu lục, điều kiện chưa thể được như tại đấu trường thế giới. Sự chuẩn bị của FIFA và ban tổ chức rất chu đáo, cẩn thận. 

Về điều kiện sân tập và thi đấu rất tuyệt vời. Từ phía ngoài quan sát, chúng tôi đã có thiện cảm rất tốt. Đến khi vào bên trong, từ phòng thay đồ, phòng y tế, khu vực khởi động đều đầy đủ trang thiết bị, hậu cần như đá chườm cho vận động viên sau khi thi đấu. Mặt sân đẹp, đủ tiêu chuẩn. Sân tập luyện cũng có chất lượng tốt, phù hợp ngay cả khi gặp trời mưa. Các khách sạn đều từ 3,4 sao trở lên. Phòng ăn, phòng tập luyện và trị liệu cho bác sĩ rất đầy đủ”.

HLV Mai duc Chung trong chuyen khao sat tai New Zealand
HLV Mai Đức Chung trong chuyến khảo sát tại New Zealand

Bên cạnh đó, ông Chung cũng bày tỏ khó khăn vào thời điểm diễn ra giải đấu: “VCK diễn ra vò tháng 7, mùa đông tại New Zealand nên không chỉ lạnh mà còn có gió lớn. Đây sẽ là khó khăn lớn cho VĐV khi chúng ta đến từ vùng nhiệt đới. Chúng ta cần tập luyện và có đủ trang thiết bị giữ ấm cho vận động viên trước khi tập luyện và thi đấu. Tôi cũng có chút băn khoăn về khẩu vị ăn tại đây không. Nếu chỉ ăn mì tôm thì không thể có sức thi đấu. Chúng ta cần bổ sung các thức ăn tại đây để tăng cường sức mạnh thể lực”.

Cuối cùng, HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự tự hào khi ĐT nữ Việt Nam xuất hiện trên bản đồ bóng đá nữ thế giới: “Đây là niềm vinh dự của đội tuyển quốc gia.  Tôi rất tự hào và phấn khởi, mong rằng niềm tự hào này sẽ lan toả tới tất cả vận động viên. Đây là dịp để chúng ta thể hiện! Chúng ta có thể thua về tầm vóc, thể lực nhưng không thể thua về ý chí tinh thần. Chúng ta sẽ quyết tâm thi đấu để đạt được yêu cầu huấn luyện và kỳ vọng của các cấp lãnh đạo, bộ, ban, ngành và người hâm mộ bóng đá trên cả nước và quốc tế”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X