Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung khó dẫn dắt ĐT Việt Nam vào tháng 10 tới

Thứ Tư 06/09/2017 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vì kế hoạch tập trung của ĐT U19 nữ Việt Nam, nhiều khả năng HLV Mai Đức Chung sẽ không thể tiếp tục đảm nhận vai trò HLV tạm quyền ĐT Việt Nam tại vòng loại Asian Cup vào tháng 10 tới.

Vào ngày 10/10 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ có trận tái đấu với đối thủ Campuchia trong khuôn khổ lượt trận thứ tư, vòng loại Asian Cup 2019 trên sân Thống Nhất, TP.HCM. Lúc này trên băng ghế chỉ đạo, HLV Mai Đức Chung vẫn đang đảm nhiệm vị trí HLV tạm quyền ĐTQG thay HLV Hữu Thắng. Tuy nhiên trong khoảng thời gian hơn 1 tháng nữa, nhiều khả năng VFF sẽ lựa chọn ra một gương mặt tài năng khác thay thế ông Chung, bởi nhà cầm quân này vẫn đang còn rất nhiều công việc với các đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

HLV Mai Duc Chung kho dan dat DT Viet Nam vao thang 10 toi hinh anh
HLV Mai Đức Chung nhiều khả năng sẽ chia tay ĐT Việt Nam

Vào tháng 10 tới đây, ĐT U19 nữ Việt Nam sẽ chính thức Nam tham dự VCK U19 châu Á 2017 tại Trung Quốc từ ngày 15 đến 28/10. Theo kế hoạch ban đầu của VFF, đội nữ U19 sẽ tập trung từ cuối tháng 9 để có sự chuẩn bị tốt nhất cho sân chơi châu lục sắp tới. Và là người am hiểm nhất về bóng đá nữ Việt Nam lúc này, chắc chắn HLV Mai Đức Chung sẽ trở lại dẫn dắt đội nữ. Trong khi đó, ĐTVN sẽ có trận lượt về với Campuchia vào 10/10 trên sân Thống Nhất. Ở tình huống này, gần như chắc chắn ông Chung ‘xe ca’ sẽ chia tay đội nam để trở lại giúp đội nữ U19 đạt thành tích cao nhất tại sân chơi châu Á.

Như trao đổi sau chiến thắng tại Phnom Pênh, chính HLV Mai Đức Chung cũng để ngỏ khả năng tiếp tục dẫn dắt ĐT Việt Nam để trở lại với nhiệm vụ cũ: “Ngày 10-10, hai đội sẽ gặp lại nhau trên sân Thống Nhất. Từ đây đến đó vẫn còn thời gian nên tôi chưa thể nói trước về tương lai của mình với đội tuyển VN. Tôi thật sự cần nghỉ ngơi sau nhiều tháng làm việc mệt nhọc với đội tuyển bóng đá nữ ở SEA Games 29…”.

Điều này được đánh giá là phù hợp cho cả hai khi ông Chung vốn có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết về đội nữ trong khi chiếc ghế nóng tại ĐT Việt Nam cần một HLV có thừa chuyên môn và bản lĩnh.

Vào ngày 12/9 tới đây, LĐBĐ Việt Nam sẽ công bố kế hoạch lựa chọn HLV trưởng cho các đội tuyển bóng đá nam quốc gia. Theo thông tin bên lề, hiện VFF đã nhắm được một cái tên rất chất lượng cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG Việt Nam và đang tiến hành thương lượng. Nhiều khả năng tên tuổi của nhà cầm quân này sẽ được lộ diện trong những ngày sắp tới.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X