Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung khen học trò cũ trong chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam

Chủ Nhật 14/01/2018 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến màn thi đấu thăng hoa của ĐT U23 Việt Nam, HLV Mai Đức Chung đã dành lời khen cho Nguyễn Quang Hải - người học trò cũ mà ông từng dẫn dắt.
 

Chiều ngày 14/1, ĐT U23 Việt Nam đã có 3 điểm đầu tiên ở VCK U23 châu Á năm nay sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Australia. Nếu tận dụng tốt các cơ hội, thậm chí thầy trò Park Hang Seo còn ghi được nhiều bàn thắng hơn thế. Dẫu sao một chiến thắng cũng là một thành công với ông Park và các học trò.

HLV Mai Duc Chung khen hoc tro cu trong chien thang lich su cua U23 Viet Nam hinh anh
HLV Mai Đức Chung dành lời khen cho U23 Việt Nam và tiền vệ Quang Hải

Bàn luận về trận thắng này, nhà cầm quân từng dẫn dắt ĐT Việt Nam, ông Mai Đức Chung đã cho hay: “U23 Australia mạnh hơn về mọi mặt nhưng tinh thần thi đấu của U23 Việt Nam lại tốt hơn. Các cầu thủ U23 Việt Nam chơi nửa sân, đá rất quyết liệt. Ý thức phòng ngự phản công của toàn đội rất tốt. Tôi đã nghĩ đội sẽ có bàn ngay từ hiệp 1 chứ không phải tới hiệp 2 mới ghi được”.

Bảng xếp hạng bóng đá VCK U23 Châu Á 2018 mới nhất hôm nay
Cập nhật bảng xếp hạng bóng đá vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018

Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam cũng cho rằng Quang Hải đang là cầu thủ U23 Việt Nam tốt nhất hiện nay. Ông thẳng thắn nhận xét: “Quang Hải có lẽ là người đạt phong độ cao nhất toàn đội U23 Việt Nam. Những người khác như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường phong độ đều không cao. Chỉ riêng Quang Hải luôn giữ được sự ổn định về phong độ. Phải nói là hết sức tuyệt vời.

Quang Hải đã ghi 2 bàn ở giải lần này, ta phải hết lời khen cậu ấy. Quang Hải bé nhỏ nhưng chiếm vị trí rất hay, xử lý gọn gàng, kỹ thuật. Không phải tới lúc ghi bàn, cậu ấy mới hay đâu. Trước đó, những quả chuyền bóng, những đường phối hợp của Hải đều được tôi đánh giá rất cao”.

Ông Chung ‘gái’ cũng cho rằng U23 Việt Nam cần tiếp tục ‘giữ đôi chân trên mặt đất’ và phải có sự chuẩn bị tốt cho trận gặp Syria. Ở một bảng đấu khó khăn thì mọi chuyện đều có thể xảy ra, do đó thầy trò Park Hang Seo cần duy trì sự tập trung để hướng tới một trận đấu có điểm trước đại diện Tây Á.

Với 3 điểm quý giá ở trận này, ĐT U23 Việt Nam đang tràn đầy cơ hội vượt qua vòng bảng. Trận đấu tiếp theo của chúng ta sẽ diễn ra với U23 Syria, trong khi đó người Úc sẽ gặp U23 Hàn Quốc. Cả hai trận đấu này đều diễn ra vào lúc 18h30, ngày 17/1 tới đây.

Highlight U23 Viet Nam 1-0 U23 Australia

Người Thái nói gì sau chiến thắng mang tính lịch sử của U23 Việt Nam?
Nhiều báo lớn của Thái Lan như Thai Rath, Siam Sports, hay Bangkok Post đều đưa tin về chiến thắng ấn tượng của U23 Việt Nam trước các cầu thủ Australia.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X