Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung được vinh danh với thành tích số 1 khu vực

Thứ Hai 07/02/2022 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chiến tích cùng tuyển nữ Việt Nam giành tấm vé vào VCK FIFA World Cup, HLV Mai Đức Chung trở thành nhà cầm quân thành công nhất của bóng đá nữ khu vực Đông Nam Á.

HLV Mai Đức Chung trở thành nhà cầm quân thành công nhất bóng đá nữ khu vực Đông Nam Á

Dù gặp nhiều khó khăn và thử thách, tuyển nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã thành công chinh phục tấm vé tham dự VCK FIFA World Cup. Đây cũng đánh dấu cột mốc lịch sử đối với bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên tuyển nữ Việt Nam góp mặt tại giải đấu lớn nhất hành tinh.

Thành công chói lọi này cùng các chiến tích khác cùng tuyển nữ Việt Nam đã giúp HLV Mai Đức Chung trở thành nhà cầm quân thành công nhất của bóng đá nữ khu vực Đông Nam Á trong vòng 10 năm trở lại đây theo trang  ASEAN FOOTBALL.

HLV Mai Đức Chung

HLV Mai Đức Chung được vinh danh sau khi cùng tuyển nữ Việt Nam giành tấm vé tham dự VCK World Cup 

Theo đó, không chỉ là suất tham dự VCK World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung còn cùng tuyển nữ Việt Nam lọt top 4 kỳ Asian Cup năm 2014, 4 lần đoạt HCV SEA Games bóng đá nữ vào các năm 2003, 2005, 2017 và 2019. Cùng vô địch kỳ AFF Cup nữ khu vực năm 2019.

Không chỉ thành công với tuyển nữ ĐTQG, nhà cầm quân này khi dẫn dắt CLB Bình Dương tại giải V-League vào đến bán kết AFC Cup 2009. Trong quá khứ, HLV Mai Đức Chung từng tạm quyền dẫn dắt ĐTQG 2 lần, lần gần nhất là tháng 10 năm 2017, trước khi chuyển giao đội tuyển cho HLV Park Hang Seo.

Mới đây, nhiều thông tin đăng tải về việc HLV Mai Đức Chung xin nghỉ dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam.Đây mới chỉ là mong muốn nhà cầm quân này sau khi cùng toàn đội lọt vào VCK World Cup 2023. Ông Chung “Xe ca” sẽ tiếp tục dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tham dự SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam. Mục tiêu của ông và toàn đội là bảo vệ thành công ngôi vô địch ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Sau SEA Games 31, HLV Mai Đức Chung sẽ tạm dừng công việc để nghỉ ngơi. Ông vẫn có thể tư vấn và hỗ trợ tuyển nữ Việt Nam trong giai đoạn chuẩn bị cho World Cup 2023 như tập tuấn hay giao hữu.

HLV Kiatisuk chúc mừng ĐT nữ Việt Nam sau kỳ tích World CupHLV Kiatisuk chúc mừng ĐT nữ Việt Nam sau kỳ tích World Cup
Nhà cầm quân người Thái Lan đã gửi lời chúc mừng tới ban huấn luyện và các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam sau chiến tích giành tấm vé tham dự VCK World Cup 2023.
Bầu Thụy thưởng khủng cho ĐT nữ Việt NamBầu Thụy thưởng khủng cho ĐT nữ Việt Nam
Sau chiến tích giành vé tham dự VCK World Cup 2023 tại Úc và New Zealand, ĐT nữ Việt Nam đã nhận được thưởng khủng từ bầu Thụy.
Góp mặt tại World Cup, ĐT nữ Việt Nam được FIFA thưởng bao nhiêu?Góp mặt tại World Cup, ĐT nữ Việt Nam được FIFA thưởng bao nhiêu?
FIFA sẽ có một khoản hỗ trợ cho tất cả những đội bóng góp mặt tại các kỳ World Cup và ĐT nữ Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X