Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung đưa ra lời khuyên cho tuyển Việt Nam trước trận gặp Indonesia

Thứ Ba 19/03/2024 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo vị cựu thuyền trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung thì thầy trò ông Troussier ngoài bản lĩnh cũng cần chọn lối chơi phòng ngự phản công khi làm khách tại Indonesia. 

Theo lịch thi đấu, vào ngày 21/3 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 3 tại bảng F, vòng loại World Cup 2026 gặp đội chủ nhà Indonesia. Đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu rất khó khăn cho thầy trò ông Troussier khi họ phải đá trên sân đối thủ, đồng thời Indonesia hứa hẹn cũng rất đáng gờm sau khi bổ sung thêm một loạt cầu thủ nhập tịch đang chơi bóng tại châu Âu. 

HLV Mai Đức Chung đưa ra lời khuyên cho tuyển Việt Nam trước trận gặp Indonesia 1
HLV Mai Đức Chung khuyên ĐT Việt Nam nên chơi phản công trên sân của Indonesia.

Và khi được hỏi về trận đấu này, HLV Mai Đức Chung đã thừa nhận đội tuyển Indonesia nhập tịch tới hơn 10 cầu thủ có thể hình, thể lực vượt trội rõ ràng sẽ là một đội bóng rất đáng gờm. Đó chắc chắn sẽ là một thách thức lớn với ĐT Việt Nam. Vì vậy họ sẽ cần lựa chọn một đấu pháp thi đấu hợp lý để đối phó với đối thủ.

"Chúng ta cần chơi phòng ngự phản công ở trận đấu này. Ở Đông Nam Á, tuyển Việt Nam cũng chỉ ngang với Thái Lan hay Indonesia, không thể chơi cửa trên được. HLV Troussier cùng các học trò cần có mục tiêu rõ ràng, tôi nghĩ hợp lý nhất là hướng tới 1 điểm rồi về sân nhà tính tiếp", HLV Mai Đức Chung chia sẻ trên báo Vietnamnet.

Trong bối cảnh đoàn quân áo đỏ đang mất nhiều cầu thủ trụ cột dày dạn kinh nghiệm thi đấu như Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh, Tuấn Hải, Duy Mạnh,... rõ ràng việc tuyển Việt Nam chơi phòng ngự trước đối thủ sẽ là một chiến thuật không tồi. 

HLV Mai Đức Chung cũng cho rằng trước sức ép từ hơn 8 vạn khán giả trên sân Gelora Bung Karno, ông Troussier sẽ phải sử dụng nhiều cựu binh. Đây là trận đấu không dành cho những cầu thủ non kinh nghiệm, bởi họ có thể sẽ bị ngợp trước áp lực từ phía đối thủ. Vì thế tuyển Việt Nam cần một đội hình thi đấu có thừa bản lĩnh và sự tinh quái mới có hi vọng đứng vững trước dàn sao nhập tịch của HLV Shin Tae Yong.

ĐT Indonesia chốt danh sách 26 cầu thủ trước thềm đấu Việt NamĐT Indonesia chốt danh sách 26 cầu thủ trước thềm đấu Việt Nam
HLV Shin Tae Yong mới đây đã chốt danh sách 26 cầu thủ Indonesia, chuẩn bị cho hai trận đấu với ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.
Sao nhập tịch Indonesia: Tuyển Việt Nam đang run sợ chúng tôiSao nhập tịch Indonesia: Tuyển Việt Nam đang run sợ chúng tôi
Trong một chia sẻ gần đây trước thềm trận đấu với ĐT Việt Nam, tiền vệ Marc Klok đã tự tin khẳng định khẳng định về sức mạnh của đội nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X