Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung chỉ ra ứng viên kế vị

Thứ Hai 23/10/2023 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi gặp mặt lãnh đạo VFF trước ngày sang Uzbekistan dự vòng loại thứ 2 Olympic Paris, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về tương lai.

“Cái gì đến cũng phải đến thôi, không thể làm mãi được. Tôi nghĩ cũng cần phải để tre già măng mọc. Tôi cũng đến lúc phải nghỉ ngơi và quyết định sẽ nghỉ ngơi khi kết thúc hợp đồng với VFF vào cuối năm nay.  Tôi muốn lấy lại sức khỏe vì cả năm vừa qua đã hoạt động rất nhiều và liên tục như vậy nên sức khỏe cũng không đảm bảo được nữa và cần nghỉ ngơi” – HLV Mai Đức Chung xác nhận sẽ chia tay ĐT nữ Việt Nam khi hợp đồng đáo hạn.

“Một điều thuận tiện nữa là chuyên gia người Nhật (HLV Akira Ijiri) đã huấn luyện các đội tuyển trẻ của chúng ta trong nhiều năm rồi. Tôi nghĩ ông ấy sẽ hiểu được văn hóa và sinh hoạt của người Việt Nam. Thứ hai là cũng có chuyên môn. Đó là thuận tiện nhất khi chúng ta không phải đi thuê HLV nước ngoài ở tận đâu về mà chưa nắm được cách sinh hoạt văn hóa của chúng ta. Tôi nghĩ đó là những cái tốt nhất cho bóng đá nữ Việt Nam”.

HLV Mai Đức Chung chỉ ra ứng viên kế vị 1
HLV Akira Ijiri đang làm việc với lứa trẻ của bóng đá nữ Việt Nam

Chia sẻ về tình hình lực lượng của ĐT nữ Việt Nam hiện tại và lớp kế cận, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Đến giờ phút này tôi có thể khẳng định ĐT nữ Việt Nam có đủ thể lực để thi đấu tại giải đấu trên đất Uzbekistan sắp tới đây. Ngày hôm qua, tôi đã loại 3 cầu thủ vì có Huỳnh Như quay trở về với đội và có thể thi đấu với đội. Đó là niềm vui với toàn đội

Chúng ta có những lớp kế cận nhiều và tốt. Ở Liên đoàn có U14, U16 rồi những cầu thủ trẻ của CLB cũng tiếp tục đào tạo nữa, đó là nguồn lực tốt. Tôi mong muốn sẽ mở mang nhiều hơn các trung tâm bóng đá nữ, các CLB nữ. Trong thâm tâm tôi muốn không phải chỉ có 6-8 đội như hiện nay mà phải là 14 đội để tham dự giải VĐQG để có thêm nhiều sự lựa chọn cho ĐTQG. 

Trong danh sách vẫn còn những cầu thủ trẻ như Tuyết Ngân, Thanh Nhã, Kiều Oanh,… Đó là nòng cốt của ĐT trong tương lai. Mong rằng sau này, kể cả tôi có làm nữa hay không thì các cầu thủ trẻ vẫn sẽ được đôn lên để bắt kịp trình độ các chị cũng như có lực lượng tốt nhất cho bóng đá nữ Việt Nam”.

HLV Mai Đức Chung chỉ ra ứng viên kế vị 2
HLV Mai Đức Chung sẽ chia tay ĐT nữ Việt Nam sau khi hợp đồng đáo hạn

Trong buổi gặp mặt, PCT VFF Trần Anh Tú khẳng định các cầu thủ nữ Việt Nam đã thể hiện sự chuyên nghiệp, trong một năm đầy ắp những giải đấu lớn từ cấp khu vực, châu lục đến thế giới. Ông hy vọng với sự trẻ hóa trong lực lượng, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trải nghiệm tốt tại vòng loại thứ 2 Olympic 2024, hướng đến VCK World Cup nữ 2027.

ĐT nữ Việt Nam lần lượt thi đấu vào các ngày 26/10 gặp ĐT Uzbekistan, 29/10 gặp ĐT Ấn Độ và 1/11 gặp ĐT Nhật Bản tại thành phố Tashkent, Uzbekistan.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X