Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung chỉ ra 2 nỗi lo trước thềm World Cup

Thứ Hai 03/07/2023 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi tập sáng nay 3/7, HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ về tình hình chuẩn bị của ĐT nữ Việt Nam trước khi lên đường sang New Zealand.

Ngày 5/7 tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ bay sang New Zealand, quá cảnh tại Singapore, chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023. Toàn đội sẽ có 2 trận giao hữu cuối cùng với chủ nhà New Zealand và ĐT nữ Tây Ban Nha, trước khi tham gia giải đấu và nằm cùng bảng với Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha.

Chia sẻ về sự khó khăn trước thềm giải đấu lớn nhất sự nghiệp của toàn đội, HLV Mai Đức Chung bày tỏ: “Như các bạn đã thấy, trước SEA Games thì chúng tôi tập huấn tại Nhật với khí hậu lạnh. Sau đó về Campuchia thì rất nóng nhưng các cầu thích nghi rất nhanh. BHL phải có những tính toán phù hợp, bố trí những buổi tập để làm sao các cầu thủ có thể bắt nhịp. 

Ở Việt Nam thời tiết nóng, còn sắp tới sang New Zealand thì thời tiết là mùa đông rất lạnh. Rõ ràng đó là một thử thách nhưng không chỉ với chúng tôi mà đội nào cũng vậy”.

HLV Mai duc Chung chia se trong buoi tap sang 3/7
HLV Mai Đức Chung chia sẻ trong buổi tập sáng 3/7

Bên cạnh phải làm quen điều kiện thời tiết mùa đông của Nam bán cầu với nhiệt độ 10-15 độ C, HLV Mai Đức Chung cũng chỉ mối e ngại thứ 2. Ông cho biết: “Quy định của World Cup thì chỉ được đem theo 23 người, nên chúng tôi phải có tính toán hợp lý. Tôi ưu tiên vị trí tiền đạo. Bây giờ thì chỉ có Huỳnh Như, Hải Yến. Nếu 1 trong 2 chấn thương phải có người thay, do đó tôi chọn Vũ Thị Hoa và Thúy Hằng. Vị trí tiền đạo rất quan trọng nhưng cũng dễ chấn thương, chúng tôi phải đưa ra những tính toán phù hợp”.

Trong danh sách cuối cùng tham dự VCK World Cup, ông Chung đã loại 5 cầu thủ là Hà Thị Ngọc Uyên, Đoàn Thị Ngọc Phượng, Nguyễn Thị Trúc Hương, Nguyễn Thị Tuyết Ngân và Trần Nguyễn Bảo Châu. “Tiêu chí của tôi thì cũng như các HLV khác, đó là tôi ưu tiên một vị trí có 2 người để có thay thế nhau, và cầu thủ có thể đá được nhiều vị trí. Tôi đã loại 5 cầu thủ không phải vì họ kém, mà là vì vị trí của họ trùng nhau” – thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam lý giải.

Đánh giá về bảng đấu tại World Cup sắp tới, ông Chung chia sẻ: “Đến bây giờ, chúng tôi đã chuẩn bị được tới 99% cho World Cup. Ngay từ chuyến tập huấn châu Âu chúng tôi đã chuẩn bị tốt, bây giờ về đây chúng tôi chỉ có củng cố và nâng cao, còn những sai sót thì cố gắng sửa chữa. Vào đến World Cup thì mọi người đều biết chúng ta vào bảng khó. Không thể nói thắng Mỹ được, nhưng tinh thần toàn đội phải thoải mái và phải thi đấu hết sức mình”.

HLV Mai Đức Chung chỉ ra 2 nỗi lo trước thềm World Cup 1
Danh sách ĐT nữ Việt Nam tham dự VCK World Cup 2023
ĐT nữ Việt Nam đối mặt bài toán khó trước ngày lên đường dự World CupĐT nữ Việt Nam đối mặt bài toán khó trước ngày lên đường dự World Cup
Sáng 3/7, ĐT nữ Việt Nam bước vào quá trình chuẩn bị cuối cùng trước ngày lên đường sang New Zealand tham dự VCK World Cup 2023.

 

Có thể bạn quan tâm

Văn Toàn, Tuấn Anh có lần đầu tiên, Đức Huy chạm kỷ lục của đàn anh sau chức vô địch V-League 2023/2024

Văn Toàn, Tuấn Anh có lần đầu tiên, Đức Huy chạm kỷ lục của đàn anh sau chức vô địch V-League 2023/2024

Văn Toàn, Tuấn Anh có lần đầu tiên, Đức Huy chạm kỷ lục của đàn anh sau chức vô địch V-League 2023/2024

Với việc CLB Nam Định vừa giành chức vô địch V-League 2023/2024, cá nhân các cầu thủ như Văn Toàn, Tuấn Anh đã có được danh hiệu đầu tiên. Trong khi con số này với Đức Huy đã là 5. 

Xem thêm
top-arrow
X